Vũng Liêm còn 12 tuyến đường chưa được đặt tên hoặc đang sử dụng tên không chính thức

03:10, 20/10/2022

Tiếp tục chương trình khảo sát việc đặt, đổi tên đường, đánh số và gắn biển số nhà, ngày 20/10, ông Nguyễn Đắc Phương - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Vũng Liêm.

Đoàn công tác khảo sát một số tuyến đường tại TT Vũng Liêm.
Đoàn công tác khảo sát một số tuyến đường tại TT Vũng Liêm.

(VLO) Tiếp tục chương trình khảo sát việc đặt, đổi tên đường, đánh số và gắn biển số nhà, ngày 20/10, ông Nguyễn Đắc Phương - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Vũng Liêm.

Theo UBND huyện Vũng Liêm, địa phương hiện có TT Vũng Liêm là đô thị loại V với các tuyến đường được xây dựng khang trang.

Trong đó, có 2 tuyến đường chính đã được đặt tên là Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Thị Hồng, còn lại 12 tuyến đường chưa được đặt tên hoặc đang sử dụng tên không chính thức.

Việc đặt, đổi tên đường trong thị trấn được thực hiện theo đúng quy định và đồng bộ với quy hoạch phát triển đô thị.

Nhận thức của người dân đối với việc đặt, đổi tên đường được nâng cao. Tuy nhiên, do hạn chế về kinh phí đầu tư, hiện còn nhiều tuyến đường không đạt chuẩn để thực hiện thủ tục đặt, đổi tên đồng loạt.

Việc đánh số và gắn biển số nhà được UBND huyện thực hiện theo đúng thẩm quyền quy định, trong đó giao Phòng Văn hóa - Thông tin và Phòng Kinh tế - Hạ tầng kết hợp UBND cấp xã triển khai, tham mưu.

Kết quả, hiện đã và đang thực hiện việc đánh số, gắn biển số nhà trên các tuyến đường có tên chính thức.

Trong chương trình làm việc, đoàn đã đến khảo sát một số tuyến đường tại thị trấn để có cái nhìn thực tế hơn về cơ sở hạ tầng, cũng như đánh giá quá trình triển khai thực hiện việc đặt, đổi tên đường, đánh số và gắn biển số nhà.

Đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện để có kiến nghị với cơ quan, đơn vị liên quan xem xét đưa ra giải pháp tháo gỡ.

Tin, ảnh: P.PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh