Trên 87% đơn thư khiếu nại được giải quyết

01:10, 20/10/2022

Theo UBND tỉnh, công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất của chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật; tạo sự đồng thuận, thống nhất cao.

(VLO) Theo UBND tỉnh, công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất của chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật; tạo sự đồng thuận, thống nhất cao.

Trong 9 tháng, đã tiếp 2.340 lượt; 2.591 người với 2.253 vụ việc. Theo đó, đã giải quyết 88/101 đơn khiếu nại, tỷ lệ giải quyết đạt 87,1%. 4/5 đơn tố cáo đã được giải quyết, đạt tỷ lệ 80%.

3 tháng cuối năm, các ngành, các cấp tiếp tục tập trung thực hiện tốt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Song song đó, kịp thời thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với kiểm tra kết quả thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.

AN CHI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh