TP Hồ Chí Minh: Giới thiệu, quảng bá hoạt động chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" năm 2023

07:10, 22/10/2022

Ngày 22/10, UBND Quận 8 (TP Hồ Chí Minh) tổ chức đoàn công tác đến thăm, làm việc với UBND và thương nhân, nhà vườn kinh doanh hoa kiểng, trái cây chưng tết tại tỉnh Vĩnh Long nhằm để thông tin về các hoạt động của chợ hoa tết Quận 8 và chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Quý Mão - năm 2023.

(VLO) Ngày 22/10, UBND Quận 8 (TP Hồ Chí Minh) tổ chức đoàn công tác đến thăm, làm việc với UBND và thương nhân, nhà vườn kinh doanh hoa kiểng, trái cây chưng tết tại tỉnh Vĩnh Long nhằm để thông tin về các hoạt động của chợ hoa tết Quận 8 và chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão - năm 2023.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác đã giới thiệu về chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền”, đồng thời mời gọi các doanh nghiệp, nhà vườn tỉnh Vĩnh Long tham gia.

Đây là không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của Quận 8 và TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, UBND Quận 8 cũng sẽ tiếp tục mở rộng không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc thù của các địa phương thuộc khu vực ĐBSCL đến với du khách và người dân trong những ngày giáp tết.

Với quy mô dự kiến 658 điểm trưng bày, kinh doanh hoa, cây kiểng, chợ hoa xuân sẽ được tổ chức tại tuyến đường Bến Bình Đông, Phường 11, 13, 14 và tuyến đường Tạ Quang Bửu Phường 5 - Quận 8, từ ngày 6/1/2023 (nhằm ngày 15 tháng Chạp âl) đến 12 giờ ngày 21/1/2023 (nhằm ngày 30 tháng Chạp âl).

Hàng năm, chợ hoa xuân thu hút trên 500 nhà vườn, thương nhân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Lâm Đồng và các quận, huyện trên địa bàn thành phố đến kinh doanh, trưng bày hoa, cây kiểng, trái cây với nhiều chủng loại phong phú, đa dạng, phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua sắm của người dân và du khách, góp phần tạo không gian văn hóa vừa truyền thống, vừa hiện đại, mang nét đặc trưng của miền sông nước.

Tin, ảnh: THẢO LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh