Thủ tướng đối thoại với phụ nữ Việt Nam

04:10, 15/10/2022

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), sáng ngày 15/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đối thoại với phụ nữ Việt Nam.

 

 Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tham dự đối thoại tại điểm cầu Vĩnh Long.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tham dự đối thoại tại điểm cầu Vĩnh Long.

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), sáng ngày 15/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đối thoại với phụ nữ Việt Nam.

 Đại diện các bộ, ngành Trung ương cùng tham gia buổi đối thoại. Tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.

Với chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, xã hội”, buổi đối thoại được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và kết nối trực tuyến với 62 tỉnh thành với trên 5.000 cán bộ, hội viên phụ nữ, các nữ doanh nhân, nữ trí thức, phụ nữ lực lượng vũ trang, phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực tham gia.

Cuộc đối thoại nhằm lắng nghe, chia sẻ, cùng giải quyết và cùng có trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ở 3 nhóm vấn đề: Phụ nữ với phát triển kinh tế; Phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; Phụ nữ và thế hệ tương lai. Đây cũng là dịp để phụ nữ bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành với mong muốn được tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề “nóng” đối với phụ nữ trong giai đoạn hiện nay như việc phát triển các HTX do phụ nữ làm chủ còn thấp; những giải pháp cụ thể để phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới; giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực khoa học công nghệ; các chính sách liên quan đến y tế đối với phụ nữ; Chính phủ có những giải pháp gì để giải quyết vấn đề phụ nữ di cư trở về...

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chân thành, Thủ tướng cùng các bộ, ngành lần lượt trả lời những vấn đề đặt ra của phụ nữ cả nước; một số ý kiến được Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành nghiên cứu xem xét, nhanh chóng giải quyết có trách nhiệm. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ luôn có vai trò quan trọng, có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, vị trí công việc gì, phụ nữ Việt Nam cũng luôn tỏa sáng phẩm chất “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Thủ tướng cũng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ với nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phụ nữ trong tạo việc làm, khởi nghiệp… Với những chính sách đó, Việt Nam đã tạo được môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và có nhiều cơ hội đóng góp cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã vinh danh và tặng thưởng 10 phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu. Đồng thời chia sẻ, động viên, truyền cảm hứng cho phụ nữ cả nước tiếp tục phấn đấu phát triển toàn diện, đóng góp xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh