91,3 - 100% hài lòng về kết quả xây dựng nông thôn mới

11:10, 18/10/2022

Ông Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch UBND xã Hòa Tịnh (Mang Thít) cho biết, qua lấy ý kiến về sự hài lòng của 2.011 hộ dân (95,6% hộ dân toàn xã) về kết quả xây dựng NTM.

(VLO) Ông Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch UBND xã Hòa Tịnh (Mang Thít) cho biết, qua lấy ý kiến về sự hài lòng của 2.011 hộ dân (95,6% hộ dân toàn xã) về kết quả xây dựng NTM.

Nội dung có tỷ lệ hài lòng đạt từ 91,3 - 100%. Thể hiện sự đồng tình hưởng ứng, chung sức, chung tay xây dựng NTM của người dân với đảng bộ và chính quyền xã.

Những nội dung chưa được người dân hài lòng tuyệt đối là: Việc cắm mốc hành lang an toàn giao thông đối với các tuyến đường nông thôn trước khi thực hiện có triển khai cho người dân biết, nhưng khi thực hiện lại không thông báo; đường giao thông có triển khai đầu tư xây dựng nhưng hiện chưa thông tuyến; hoạt động truyền thanh có thực hiện thường xuyên nhưng chất lượng âm thanh chưa tốt.

Bên cạnh, việc tập huấn, hỗ trợ người dân ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất còn hạn chế; trẻ em suy dinh dưỡng còn nhiều; việc vận chuyển, xử lý rác thải còn chậm; chất lượng hoạt động của ấp, nhất là các tổ chức đoàn thể ấp đôi lúc còn hạn chế.

Từ những ý kiến trên, BCĐ Chương trình xây dựng NTM xã đã phân công cho các bộ phận tuyên truyền đến người dân nắm, hiểu và thực hiện việc cắm mốc lộ giới theo quy định; giao ngành y tế tham mưu thực hiện phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em…

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia đóng phí dịch vụ vận chuyển rác và hợp đồng với đơn vị lấy rác đảm bảo lấy rác đúng thời gian, tránh ứ đọng gây ô nhiễm môi trường.

NGUYỄN XUÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh