Tết Trung thu và miền ký ức lưu giữ mãi

08:09, 09/09/2022

Các hoạt động vui Tết Trung thu, Đêm hội Trăng rằm tại các địa phương có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và các ngành được tổ chức chiều tối ngày 8/9 (13/8 âl).

Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi xã Trung An.
Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi xã Trung An.

(VLO) Các hoạt động vui Tết Trung thu, Đêm hội Trăng rằm tại các địa phương có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và các ngành được tổ chức chiều tối ngày 8/9 (13/8 âl).

Ở mỗi địa phương, các em từ bậc học mầm non tới THCS được tham gia ngày hội, được nghe thư chúc Tết Trung thu của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long gửi đến các em thiếu nhi.

Dự Đêm hội Trăng rằm tại Trường Tiểu học Trung An A (Vũng Liêm) với hơn 850 thiếu nhi, học sinh tiểu học, THCS của xã; đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm thay mặt lãnh đạo tỉnh thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng những tình cảm thương yêu nhất... Chúc các cháu vui Tết Trung thu thật ấm áp, an toàn và vui khỏe...

Em Võ Quốc Hưng (lớp 2/1) nói “con học đạt loại giỏi, được chơi Tết Trung thu con rất vui vì được tặng lồng đèn, bánh trung thu và chơi cùng các bạn”. “Thấy vui” cũng là cảm xúc của bé Lê Thị Mỹ Tiên (lớp 5/2). “Con muốn năm tới cũng được vui đón Tết Trung thu như vậy”- cô bé nhanh nhảu nói.

Còn em Nguyễn Tấn Phát (lớp 6/1) thì nói “quá vui luôn, năm nay Tết Trung thu có nhiều tiết mục văn nghệ, hay và rất đông các bạn đến dự hội”. Lãnh đạo tỉnh, huyện và cơ sở đã trao tặng các phần quà Tết Trung thu cho các cháu đong đầy tình thương và ý nghĩa.

Cảm giác ấm áp bởi sự đông đúc các cháu thiếu nhi, học sinh tề tựu, ấm áp bởi sự chăm lo của chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp và các đơn vị hảo tâm cho trẻ em vào dịp Tết Trung thu như thế này, có thể thấy trên từng ánh mắt nét mặt của mỗi trẻ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế tặng học bổng cho trẻ em nghèo, cận nghèo ở xã Tân Phú.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế tặng học bổng cho trẻ em nghèo, cận nghèo ở xã Tân Phú.

Tại xã Tân Phú (Tam Bình), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế cùng lãnh đạo ban ngành, địa phương đã đến trao tặng 10 suất học bổng, 15 phần quà với mỗi phần là 300.000đ và 250 phần quà trung thu cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Các phần quà là nguồn động viên tinh thần, tình cảm ấm áp của các cấp ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm, góp phần mang lại niềm vui, tiếng cười trong Ngày hội Trăng rằm và đặc biệt là ký ức tươi đẹp về Tết Trung thu vẹn tròn yêu thương cho các em.

Cầm chiếc lồng đèn xinh xắn, em Phan Thị Tường Vy (Trường Tiểu học Tô Hùng Vĩ) hớn hở: “Con thấy rất vui vì Tết Trung thu năm nào cũng có quà, được ăn bánh trung thu và vui chơi cùng các bạn. Con sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và vâng lời thầy cô để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”.

Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chung vui Ngày hội Trăng rằm với thiếu nhi Phường 8.
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chung vui Ngày hội Trăng rằm với thiếu nhi Phường 8.

Được Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời đến cùng vui Tết Trung thu năm 2022, Ngày hội Trăng rằm của thiếu nhi Phường 8 (TP Vĩnh Long) càng thêm ấm áp. 170 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, hộ nghèo, cận nghèo được xem múa lân, văn nghệ, chơi trò chơi vận động vui nhộn và được tặng quà.

Khoe chiếc lồng đèn xinh xắn, em Lý Nguyễn Mỹ Ngọc (lớp 5, Trường Tiểu học Chu Văn An) cười tươi: “Con thích nhất là được chơi lồng đèn. Năm rồi dịch bệnh không được tổ chức trung thu nên con rất mong đến Trung thu năm nay”.

Còn với em Trương T.K. đang học lớp tình thương của cô Nguyễn Thị Quỳnh Nga, thì: “Mỗi năm con đều mong mau đến Trung thu. Con được nhận nhiều quà của các cô chú, được chơi rất vui, và con hứa sẽ học tốt”.

Ý nghĩa hơn, mới đây, các em thiếu nhi có “H” được trao tặng quà trung thu từ Chi đoàn Báo Vĩnh Long phối hợp Đoàn ủy Sở Y tế. Các em được chơi trò chơi, nhận học bổng, trao quà học tập và trung thu. Em T.P. (huyện Tam Bình) khoe hộp bánh trung thu và lồng đèn mới nhận, nói như reo: “Lần đầu tiên con được chơi cái lồng đèn đẹp vậy á”.

Tại các điểm vui đón Tết Trung thu, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cháu, các em thiếu nhi đã đạt được trong năm học qua, đồng thời mong muốn các cháu tiếp tục thi đua học tập và rèn luyện tốt.

Lãnh đạo tỉnh mong rằng mỗi cháu đều được đón Tết Trung thu đầm ấm cùng những người thân yêu của mình. Và đây cũng là dịp để mỗi gia đình, chính quyền và xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu, giúp các cháu nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp.

Bài, ảnh: THÁI HUYỀN PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh