Cần có đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia ĐBSCL

05:09, 07/09/2022

Chiều 7/9, đoàn khảo sát của Bộ GD- ĐT do ông Sái Công Hồng- Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học làm trưởng, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long nhằm khảo sát các số liệu, nội dung chuẩn bị cho hội nghị phát triển GD- ĐT ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

(VLO) Chiều 7/9, đoàn khảo sát của Bộ GD- ĐT do ông Sái Công Hồng- Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học làm trưởng, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long nhằm khảo sát các số liệu, nội dung chuẩn bị cho hội nghị phát triển GD- ĐT ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Vĩnh Long hiện có quy mô 411 cơ sở giáo dục, với đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên khoảng 15.200 người; hơn 94% đạt chuẩn đào tạo trở lên, trong đó, có hơn 30% trên chuẩn.

Gần 100% trường lớp được xây dựng kiên cố, bán kiên cố; 65% trường đạt chuẩn quốc gia. Giáo dục luôn được tỉnh quan tâm, từ 2011- 2020 đã ban hành nhiều chính sách, đề án nhằm phát triển GD-ĐT địa phương. Kết quả, chất lượng giáo dục được duy trì, giáo dục đại trà Vĩnh Long luôn được xếp trong các tỉnh khá trong cả nước.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: “Bộ GD-ĐT cần có đề án  xây dựng trường chuẩn quốc gia ĐBSCL.

Trường chuẩn quốc gia là điều kiện để chất lượng giáo dục được tốt hơn. Cần xây dựng tiêu chí đặc thù cho ĐBSCL thì mới có thể phát triển GD-ĐT tốt được. Bên cạnh đó, cần có chế độ đặc thù để cải thiện lương cho giáo viên mầm non”.

Đoàn khảo sát đánh giá cao sự chuẩn bị của Vĩnh Long, đồng thời góp ý cho Sở GD-ĐT trong việc cụ thể hóa, có biểu bảng so sánh các số liệu trong báo cáo; chuẩn bị cụ thể hơn các nội dung báo cáo, có phân tích trong từng giai đoạn cụ thể; cập nhật lại những số liệu báo cáo theo đúng khoảng thời gian để có sự thống nhất với các tỉnh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh