Tiếp tục rà soát, giải quyết kịp thời chế độ, chính sách đối với người có công

03:08, 30/08/2022

Ngày 30/8, Đoàn khảo sát Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Trà Ôn về thực hiện chính sách đối với người có công theo Quyết định số 290 của Thủ tướng Chính phủ. (ảnh)

Ngày 30/8, Đoàn khảo sát Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Trà Ôn về thực hiện chính sách đối với người có công theo Quyết định số 290 của Thủ tướng Chính phủ. (ảnh)

Theo UBND huyện Trà Ôn, thời gian qua việc triển khai thực hiện Quyết định 290 luôn được địa phương quan tâm thực hiện kịp thời. Công tác triển khai, hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật được quan tâm đẩy mạnh; cấp xã, thị trấn tổ chức được 450 cuộc, với hơn 38.000 lượt người dự và tuyên truyền trên đài truyền thanh đảm bảo cho tất cả người dân đều nghe được… Đến nay, đã thực hiện giải quyết trợ cấp một lần cho 5.260 đối tượng, với hơn 17 tỷ đồng. Thực hiện cấp thẻ BHYT cho trên 1.580 đối tượng. Hồ sơ còn lại chưa giải quyết được 17 hồ sơ vì nhiều lý do…

Địa phương đề xuất tỉnh kiến nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định tại Nghị định 146 của Chính phủ đề nghị các đối tượng hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định 290 thụ hưởng chế độ BHXH phải ngang bằng nhau; kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định tại Quyết định 290, có hướng dẫn bổ sung rộng hơn đối với các đối tượng không có giấy tờ gốc, không còn người xác nhận.

Ông Nguyễn Đắc Phương- Trưởng Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh lưu ý địa phương tiếp tục rà soát, nắm bắt để triển khai giải quyết kịp thời chế độ, chính sách đối với các đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, quan tâm củng cố Ban chỉ đạo cấp huyện và Hội đồng chính sách cấp xã; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong thực hiện quyết định.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh