Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững

08:08, 31/08/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Chỉ thị 13 ngày 29/8/2022 của Thủ tướng, về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

(VLO) Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Chỉ thị 13 ngày 29/8/2022 của Thủ tướng, về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát các quy định của pháp luật để giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài theo hướng xây dựng công cụ chính sách lành mạnh, phù hợp, hiệu quả để bảo đảm liên thông, an toàn, chắc chắn giữa các thị trường vốn với thị trường BĐS, đa dạng hóa nguồn vốn cho thị trường BĐS; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các cấp, nghiên cứu kỹ lưỡng, đề xuất thí điểm cơ chế chính sách tạo động lực, xung lực mới cho phát triển thị trường.

Bên cạnh, kiên trì, kiên định, kiên quyết phát triển hệ sinh thái BĐS, an toàn, lành mạnh, bền vững; không siết chặt tín dụng một cách bất hợp lý, nhưng tăng cường kiểm tra, giám sát, không buông lỏng quản lý nhà nước.

Cùng với đó, xác định các phân khúc thị trường, các nhu cầu, như BĐS công nghiệp, nhà ở công nhân, nhà thu nhập thấp để có chính sách phù hợp thúc đẩy thị trường, tập trung cho an sinh xã hội, tạo cơ hội cho người thu nhập thấp, “không hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần”.

SÔNG HẬU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh