Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng

08:08, 25/08/2022

Ngày 24/8, Đảng ủy Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2022.

(VLO) Ngày 24/8, Đảng ủy Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2022.

Tham gia hội nghị tập huấn có các đồng chí là cấp ủy, cán bộ được phân công phụ trách công tác kiểm tra, giám sát tại các chi, đảng bộ cơ sở và đảng ủy công an các huyện- thị- thành.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được tập huấn 8 chuyên đề về: Một số quy định chung về tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp trong công an nhân dân; Những vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát; Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thi hành kỷ luật trong Đảng; Kiểm tra tài chính của cấp ủy cấp dưới và của cơ quan tài chính cấp ủy cùng cấp; Lập, lưu trữ hồ sơ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và các biểu mẫu liên quan, chế độ báo cáo, thống kê trong hoạt động kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; Kỷ luật của Đảng, việc thi hành kỷ luật trong Đảng và giải quyết khiếu nại kỷ luật trong Đảng; Tố cáo và giải quyết tố cáo trong Đảng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp cơ sở hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng, từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn.

HỒNG QUYẾN (CAVL)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh