Bộ Giao thông- Vận tải vừa có Công văn số 8625/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri về việc sớm phân bổ đầu tư kinh phí để nâng cấp, mở rộng, sửa chữa QL54 - đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long.
QL54 đoạn qua Vĩnh Long hiện xuống cấp nghiêm trọng. |
(VLO) Bộ Giao thông- Vận tải vừa có Công văn số 8625/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri về việc sớm phân bổ đầu tư kinh phí để nâng cấp, mở rộng, sửa chữa QL54 - đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long.
Kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 685/BDN ngày 29/7/2022, với nội dung: “Cử tri tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông- Vận tải sớm phân bổ đầu tư kinh phí để nâng cấp, mở rộng, sửa chữa QL54 đoạn đường đi qua tỉnh Vĩnh Long, vì hiện nay đang xuống cấp, có nhiều đoạn bị ổ gà, tuy có sửa chữa nhưng chưa đảm bảo ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, lưu thông và vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn.
Cử tri kiến nghị cần xem xét đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nói chung cũng như các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long nói riêng, để phát triển tương xứng với tiềm năng của các tỉnh vùng ĐBSCL”.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, QL54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long dài 49km, quy mô quy hoạch cấp III, 2 - 4 làn xe. Hiện trạng cơ bản đạt cấp IV, 2 làn xe.
Bộ Giao thông- Vận tải thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về việc sớm đầu tư QL54- đoạn qua tỉnh Vĩnh Long theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm đảm bảo tính đồng bộ, phát huy hiệu quả tuyến đường, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách, đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh vùng đồng ĐBSCL nói chung.
Bộ Giao thông- Vận tải cũng xác định, QL54 được là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của vùng ĐBSCL.
Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông- Vận tải, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông- Vận tải được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa thể cân đối bố trí cho dự án này.
Bộ Giao thông- Vận tải ghi nhận và sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Trước mắt, Bộ Giao thông- Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến.
Tin, ảnh: HẠNH UYÊN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin