Ban Văn hóa- Xã hội làm việc với UBND TP Vĩnh Long về thực hiện chính sách đối với người có công

02:08, 25/08/2022

Ngày 25/8, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đắc Phương- Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP Vĩnh Long về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn theo Quyết định số 290 của Thủ tướng Chính phủ.

 

(VLO) Ngày 25/8, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đắc Phương- Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP Vĩnh Long về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn theo Quyết định số 290 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo UBND TP Vĩnh Long, thời gian qua, việc triển khai thực hiện Quyết định 290 được cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, triệt để. Qua gần 16 năm thực hiện, đến nay, thành phố đã giải quyết cho trên 1.290 đối tượng hưởng trợ cấp 1 lần, với số tiền trên 5,8 tỷ đồng.

Dịp này, địa phương kiến nghị một số vấn đề liên quan đến thời gian thực hiện quyết định, kinh phí cho công tác xác minh và nâng mức chế độ được hưởng cho người có công.

Ông Nguyễn Đắc Phương lưu ý địa phương tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng về việc thực hiện Quyết định 290 đến người dân; nhanh chóng nắm, thống kê đối tượng người có công, đặc biệt là lực lượng du kích, thanh niên xung phong; đồng thời, xem xét, tổng hợp các hồ sơ gặp khó, vướng mắc để qua đó đề ra những giải pháp, hướng giải quyết chế độ, chính sách kịp thời, chính xác, hiệu quả.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh