Dự báo sốt xuất huyết sẽ tiếp tục tăng

Cập nhật, 17:09, Thứ Sáu, 22/07/2022 (GMT+7)

Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhưng tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại Vĩnh Long chưa có dấu hiệu chựng lại mà vẫn tiếp tục tăng về số ca mắc. Ngành y tế dự báo số ca mắc còn tiếp tục gia tăng do vào mùa mưa và chu kỳ của bệnh quay trở lại.

Tính đến giữa tháng 7, toàn tỉnh ghi nhận trên 800 ca mắc SXH. Trong đó có 33 trường hợp nặng chiếm hơn 4% số ca mắc và 1 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc tăng hơn 57 và tăng 1 trường hợp tử vong. Đặc biệt giai đoạn từ cuối tháng 4 đến nay, tỉnh ghi nhận số ca mắc SXH Dengue tăng cao với trên 700 ca mắc, tăng 7 lần so với 4 tháng đầu năm.

Ngành y tế dự báo số mắc SXH tiếp tục tăng cao trong thời gian tới theo tình hình chung của khu vực phía Nam, đặc biệt sẽ tăng trong tháng 7, 8 vào thời điểm mùa mưa kéo dài, tạo điều kiện cho lăng quăng phát triển và chu kỳ dịch của bệnh SXH quay trở lại dẫn đến số ca nặng cao hơn.

Ngành y tế sẽ tiếp tục tăng cường hệ thống giám sát bệnh SXH tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, thực hiện phân tầng điều trị theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo đủ thuốc, vật tư, hóa chất trong điều trị cũng như xử lý ổ dịch kịp thời, không để dịch lây lan trong cộng đồng, giảm thiểu số ca chuyển nặng và tử vong. Người dân cần tích cực diệt muỗi, lăng quăng và phòng muỗi đốt để bảo vệ sức khỏe bản thân gia đình và cộng đồng.

THÚY QUYÊN