Tam Bình: Hơn 97,7% học sinh đến trường sau 2 tuần học trực tiếp

03:02, 18/02/2022

Ngày 18/2, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh, Sở GD- ĐT, Sở Y tế đến thăm, động viên và kiểm tra tình hình đón học sinh nhập học ở huyện Tam Bình.

 

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi động viên học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tam Bình).
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi động viên học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tam Bình).

(VLO) Ngày 18/2, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh, Sở GD- ĐT, Sở Y tế đến thăm, động viên và kiểm tra tình hình đón học sinh nhập học ở huyện Tam Bình.

Theo Phòng GD- ĐT huyện Tam Bình, sau 2 tuần học trực tiếp đối với khối 9, 12 và 1 tuần với các khối lớp 5, 6, 10, 11 có hơn 97,7% học sinh nhập học.

Một vài học sinh, giáo viên được phát hiện nghi nhiễm COVID-19 được xử lý kịp thời, không để dịch lây lan trong nhà trường, đảm bảo tình hình sức khỏe, tâm lý học sinh. Các trường thực hiện tốt xây dựng, triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Lãnh đạo Sở GD- ĐT, Phòng GD- ĐT huyện đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra 100% các trường học trong huyện. Qua đó, kịp thời ra soát, bổ sung hướng dẫn các trường thực hiện tốt hơn công tác phòng chống dịch đón học sinh đến trường an toàn.

Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng 2.500 khẩu trang y tế cho học sinh nghèo huyện Tam Bình.
Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng 2.500 khẩu trang y tế cho học sinh nghèo huyện Tam Bình.

Phát biểu sau khi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đề cao sự chủ động của huyện Tam Bình trong phòng chống dịch, sự quan tâm phối hợp của cấp ủy chính quyền địa phương với cơ sở giáo dục.

Thời gian tới, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đề nghị: “Các trường quan tâm các xử lý nhanh nhất, hiệu quả nhất các trường hợp nghi nhiễm có thể xảy ra thống nhất, đúng quy trình; quan tâm xem lại các phương án kế hoạch cho học sinh trở lại trường của các cơ sở giáo dục. Các phòng quan tâm chuẩn bị cơ sở chống dịch tốt nhất, tiện nhất để phục vụ công tác hiệu quả. Có trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch tốt, tiện nhất vì chống dịch là lâu dài. Đề nghị các phòng, ban, sở ngành liên quan tiếp tục duy trì kiểm tra rà soát cho học sinh trở lại trường trong tuần sau”.

Xem video.

Tin, ảnh: HUYỀN- TÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh