Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép

06:02, 17/02/2022

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh (Công an tỉnh) tổ chức đoàn kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép liên quan đến địa bàn Trung Quốc và Campuchia tại các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

 

Tuyên truyền phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Bình Minh.
Tuyên truyền phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Bình Minh.

(VLO) Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh (Công an tỉnh) tổ chức đoàn kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép liên quan đến địa bàn Trung Quốc và Campuchia tại các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch cao điểm đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép liên quan đến 2 địa bàn trên được thực hiện trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ 1/1- 1/4/2022.

Theo đó, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan lĩnh vực xuất nhập cảnh, trong đó trọng tâm là Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú người nước ngoài tại Việt Nam; tuyên truyền các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xuất nhập cảnh đã được niêm yết, công bố trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh,...

Tích cực phối hợp với công an các huyện- thị- thành thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra công tác quản lý lưu trú của người nước ngoài trên địa bàn, nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến xuất, nhập cảnh trái phép, đặc biệt là địa bàn Trung Quốc và Campuchia.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh