Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Chuối

01:01, 13/01/2022

Sáng 13/1/2022, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và đại biểu các tỉnh- thành khu vực phía Nam đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại đảo Hòn Chuối.

(VLO) Sáng 13/1/2022, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và đại biểu các tỉnh- thành khu vực phía Nam đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại đảo Hòn Chuối.

Đồng chí Lê Thị Thúy Kiều thăm hỏi người dân trên đảo Hòn Chuối.
Đồng chí Lê Thị Thúy Kiều thăm hỏi người dân trên đảo Hòn Chuối.

Đại diện đoàn công tác, đồng chí Lê Thị Thúy Kiều- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, bày tỏ: “Tôi thật sự xúc động khi được đến đây, được nghe hoàn cảnh của người dân và chiến sĩ trên đảo. Các chiến sĩ làm tốt các công tác bảo vệ tổ quốc, chăm lo cuộc sống người dân.

Năm 2021, các tỉnh phía Nam gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch COVID-19. Đoàn công tác mong góp phần mang mùa xuân đến biển đảo, chúc các đồng chí năm mới nhiều sức khỏe, bình an, các chiến sĩ luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đoàn tỉnh Bình Dương tặng quà cho trẻ em trên đảo Hòn Chuối.
Đoàn tỉnh Bình Dương tặng quà cho trẻ em trên đảo Hòn Chuối.

Chúng tôi sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho các đồng chí, xin các đồng chí hãy vững tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời- tỉnh Cà Mau), cách đất liền 32km, diện tích đảo khoảng 7 km2. Hòn Chuối là một trong những đảo tiền tiêu quan trọng phía Tây Nam của Tổ quốc.

Đây là một trong 5 đảo của đề án xây dựng đảo Thanh Niên. Hòn Chuối có địa hình phức tạp, độ dốc cao, điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Đảo có 1 tổ nhân dân tự quản với 39 hộ dân, tất cả hộ dân đều là hộ nghèo, cận nghèo.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh