Ngành tòa án áp dụng "Hành chính tư pháp một cửa"

06:01, 05/01/2022

Thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị về công tác cải cách tư pháp, ngành tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp tập trung vào việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án.

(VLO) Thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị về công tác cải cách tư pháp, ngành tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp tập trung vào việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án.

Chú trọng làm tốt công tác tranh tụng tại phiên tòa, xét xử nghiêm minh các vụ án về tham nhũng. Công tác hòa giải các vụ việc dân sự, đối thoại trong các vụ án hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý được thực hiện tốt nhằm từng bước cải cách các thủ tục hành chính tại các tòa án.

Đồng thời, TAND tỉnh thực hiện mô hình “Hành chính tư pháp một cửa” để thực hiện chức năng tiếp nhận và xử lý đơn khởi kiện, thụ lý vụ án, tham mưu chánh án phân công thẩm phán xét xử, giải quyết các loại vụ án, thống kê báo cáo các loại vụ việc thụ lý và giải quyết thực hiện một số công việc khác.

Nhân lực phục vụ công tác này, ngành tòa án bố trí những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt gắn với tinh thần trách nhiệm.

NGUYỄN THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh