Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

03:01, 13/01/2022

Năm qua, công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân được MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, có xây dựng kế hoạch tiếp công dân và lịch tiếp công dân, sổ ghi chép cụ thể, đảm bảo dân chủ, khách quan.

(VLO) Năm qua, công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân được MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, có xây dựng kế hoạch tiếp công dân và lịch tiếp công dân, sổ ghi chép cụ thể, đảm bảo dân chủ, khách quan.

Theo đó, đã tiếp nhận 50 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; đã chuyển ngành chức năng xem xét, giải quyết 45 đơn, trong đó đã giải quyết, trả lời 30 đơn, lưu 4 đơn.

Nội dung đơn tập trung vào các vấn đề như tranh chấp đất đai, hợp đồng dân sự, quyết định xử phạt hành chính. Sau khi chuyển đơn đến các cơ quan chức năng, MTTQ các cấp ghi sổ theo dõi, giám sát việc giải quyết và trả lời.

Bên cạnh đó, tổ hòa giải cơ sở tiếp tục phát huy được vai trò, duy trì hoạt động thường xuyên và nâng cao hiệu quả công tác hòa giải.

Cụ thể, đã thực hiện hòa giải 604 vụ, hòa giải thành 556 vụ (đạt 92%). Nội dung tập trung vào những vấn đề tranh chấp đất đai, tài sản, mất đoàn kết ở khu dân cư, hôn nhân gia đình. Qua công tác hòa giải đã khôi phục lợi ích cho nhân dân trị giá 222 triệu đồng, 145 chỉ vàng 24K và góp phần hàn gắn tình làng nghĩa xóm, phát huy dân chủ ở cơ sở.

TUYẾT NGA

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh