Chủ động ứng phó xâm nhập mặn dịp Tết

05:01, 30/01/2022

Theo Đài Khí tượng Thủy văn, từ ngày 24/1- 4/2, trên sông Tiền tại trạm Mỹ Thuận, mực nước tiếp tục lên triều nhưng ở mức thấp, mực nước cao nhất xuất hiện vào ngày 1/2/2022 (Mùng 1 Tết).

(VLO) Theo Đài Khí tượng Thủy văn, từ ngày 24/1- 4/2, trên sông Tiền tại trạm Mỹ Thuận, mực nước tiếp tục lên triều nhưng ở mức thấp, mực nước cao nhất xuất hiện vào ngày 1/2/2022 (Mùng 1 Tết).

Độ mặn trên các sông chính trong tỉnh tăng dần từ đầu tuần đến cuối tuần và đạt mức thấp, tại Nàng Âm mức nhỏ hơn so cùng thời kỳ là 5,20/00.

Ông Lưu Nhuận- Ủy viên Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, cho biết: Tuy mực nước và độ mặn không cao, nhưng để tránh tư tưởng chủ quan dẫn đến bị động, bất ngờ khi có tình huống xảy ra, nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó với diễn biến của đợt triều cường, xâm nhập mặn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến đợt triều cường và xâm nhập mặn dịp Tết Nguyên đán; tổ chức kiểm tra mực nước, đo độ mặn thường xuyên, tranh thủ thời gian độ mặn cho phép, vận hành các công trình thủy lợi để lấy nước và trữ nước tối đa vào hệ thống kinh, rạch, mương, ao, hồ phục vụ sản xuất, dân sinh trong thời gian tới.

Đối với cây trồng vụ Đông Xuân 2021- 2022, tranh thủ nguồn nước ngọt để tưới cho diện tích đã xuống giống.

Đối với các vùng bị nhiễm mặn cao trong các năm vừa qua như Vũng Liêm, Trà Ôn, Mang Thít chỉ xuống giống khi có phương án bảo đảm đủ nước tưới và sự đồng thuận của người dân. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền về tình hình nguồn nước, xâm nhập mặn tới các xã và người dân.

NGUYÊN KHANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh