Các ngân hàng linh hoạt thực hiện chính sách, chủ động hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

07:01, 10/01/2022

Ngày 10/1/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long triển khai nhiệm vụ ngành năm 2022.

 

(VLO) Ngày 10/1/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long triển khai nhiệm vụ ngành năm 2022.

Trong năm 2021, NHNN chi nhánh tỉnh tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của NHNN và UBND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ, các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để đảm bảo hoạt động hệ thống ngân hàng thông suốt, an toàn, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và phục hồi sản xuất kinh doanh…

Mặc dù gặp khó khăn, nhưng các ngân hàng vẫn chủ động trong việc phối hợp tháo gỡ khó khăn và thực hiện các chính sách, góp phần hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, duy trì và từng bước phục hồi sản xuất, đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Đồng thời, phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh. Thực hiện tốt các chính hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thông qua các chương trình cho vay và hoạt động an sinh xã hội...

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhất là đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả tích cực trong năm qua, ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cũng thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng năm 2022.

Đồng thời lưu ý NHNN tỉnh phối hợp tốt với các đơn vị tham mưu, triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách về tín dụng kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Để qua đó, hoạt động của ngành ngân hàng góp phần phục hồi nền kinh tế, cùng tỉnh hoàn thành các mục tiêu chung phát triển kinh tế- xã hội trong năm mới.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh