Người dân từ vùng dịch trở về Vĩnh Long phải cách ly y tế tập trung

09:10, 02/10/2021

Hiện nay, để hạn chế sự bùng phát của dịch COVID-19, các tỉnh- thành phía Nam trong đó có Vĩnh Long đều triển khai việc kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn các tỉnh.

Hiện nay, để hạn chế sự bùng phát của dịch COVID-19, các tỉnh- thành phía Nam trong đó có Vĩnh Long đều triển khai việc kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn các tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời, trong trường hợp cấp thiết cần di chuyển ra ngoài tỉnh, người dân phải được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh và được sự thống nhất tiếp nhận của chính quyền cấp tỉnh nơi đến. Thời gian qua, đã xuất hiện một số trường hợp người dân tự ý rời khỏi tỉnh Vĩnh Long, nhưng chưa được sự thống nhất tiếp nhận của chính quyền cấp tỉnh nơi đến, dẫn đến tình trạng người dân bị kẹt lại các địa phương khác, không đến được nơi cần đến.

Về hồ sơ đề nghị để được đi ra ngoài tỉnh, người dân cần có đơn và các giấy tờ liên quan chứng minh nhu cầu đi ra ngoài tỉnh của mình là rất cấp thiết, được chính quyền cấp cơ sở xác nhận và nộp tại UBND cấp huyện, để trình Chủ tịch UBND tỉnh cho phép và có văn bản đề nghị UBND tỉnh nơi đến đồng ý tiếp nhận.

Khi người dân từ vùng dịch trở về tỉnh phải thực hiện cách ly y tế tập trung và xét nghiệm như đối với trường hợp F1 và trả các chi phí theo quy định. Riêng nhà đầu tư đến làm việc, đầu tư tại tỉnh; công nhân tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; giáo viên từ các địa phương “vùng xanh” trở về nếu đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo quy định. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy tắc “5K”, khai báo với cơ quan y tế.

THÚY QUYÊN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh