Lá chắn trên tuyến đầu phòng chống dịch

06:10, 13/10/2021

Dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cơ bản được kiểm soát với chiều hướng tích cực, đó là kết quả của sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân.

 

(VLO) Dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cơ bản được kiểm soát với chiều hướng tích cực, đó là kết quả của sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân.

Thời gian qua, lực lượng công an đã đồng hành cùng với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, nhất là tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở cửa ngõ ra vào địa phận tỉnh Vĩnh Long.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) đã luôn thường trực tại vị trí tuyến đầu, vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch với quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19 trên tinh thần “Vì nước quên thân- vì dân phục vụ”.

Với vai trò là Chốt trưởng Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên QL80 (đoạn tiếp giáp với huyện Châu Thành- Đồng Tháp), đã hơn 2 tháng qua, Trung tá Lâm Quang Thống Nhất- cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn nỗ lực hết mình trong công tác.

Theo đó, đồng chí đã sát cánh cùng các lực lượng ứng trực tại chốt như quân sự, y tế, thanh niên tình nguyện, dân quân tự vệ với quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như tích cực hướng dẫn người đi đường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhằm kiểm soát chặt chẽ và kịp thời ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Trung tá Lâm Quang Thống Nhất chia sẻ: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều người đi, đến từ các vùng dịch, nguy cơ lây nhiễm rất cao, áp lực công việc cộng với thời gian làm việc kéo dài.

Tuy nhiên, tôi và các đồng chí trong tổ công tác luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và nguyện là lá chắn, là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch nhằm kiểm soát chặt chẽ, kiểm tra các giấy tờ hợp lệ đối với các phương tiện cũng như hướng dẫn khai báo y tế.

Không chỉ tích cực trong nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vào địa bàn, lực lượng CSGT còn kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự và tội phạm.

Cụ thể, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch trên QL1 (đoạn gần cầu Mỹ Thuận), CSGT đã cùng với các lực lượng kịp thời phát hiện, bắt quả tang 2 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, giao cho đơn vị nghiệp vụ điều tra.

Theo đó, bị can T.T.B.Tr. khai nhận trưa 12/9 đã đi cùng bạn để mua ma túy. Khi về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch trên QL1 (đoạn gần cầu Mỹ Thuận) thì bị phát hiện.

Thiếu tá Nguyễn Minh Sang- Cán bộ Phòng CSGT chia sẻ: Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh, bản thân tôi cùng với các đồng chí phát hiện những vụ việc vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông luôn có mặt tại vị trí tuyến đầu.
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông luôn có mặt tại vị trí tuyến đầu.

Do tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch nên thời gian trực tuần tra kiểm soát của các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại tổ tuần tra lưu động của đơn vị tăng lên.

Tuy nhiên, dù phải tăng tần suất làm việc nhưng từng đồng chí trong tổ công tác luôn đảm bảo ứng trực 100%, thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến đường, từ đó đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Thượng tá Hồ Văn Út Anh- Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh), cho biết: “Ban lãnh đạo đơn vị quán triệt cho các đồng chí thực hiện tại chốt nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, sẵn sàng không ngại gian khổ khó khăn, kết hợp với lực lượng khác trong công tác phòng chống dịch, bảo vệ vùng xanh cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xã hội trên địa bàn trong thời gian tới”.

Không có khái niệm về thời gian, luân phiên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh và tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, dù nắng hay mưa, sắc áo vàng ấy vẫn nỗ lực không kể ngày, đêm trên tuyến đầu chống dịch, quyết không lùi bước với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Mỗi đồng chí Công an Vĩnh Long nói chung và lực lượng CSGT nói riêng là một tấm lá chắn vững vàng trong phòng chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh