Bình yên dần trở lại

02:10, 13/10/2021

Vĩnh Long đi qua sự vắng lặng không xe cộ, khói bụi, với những ảm đạm mà không ai muốn nhắc lại. Giờ đây, nhiều người hạnh phúc khi nghe được tiếng còi xe trên những con phố.

(VLO) Vĩnh Long đi qua sự vắng lặng không xe cộ, khói bụi, với những ảm đạm mà không ai muốn nhắc lại. Giờ đây, nhiều người hạnh phúc khi nghe được tiếng còi xe trên những con phố.

Lòng rạo rực khi thấy những dãy hàng quán không còn cửa đóng then cài, thay vào đó là người người tất bật dọn dẹp để sớm mở cửa trở lại.

Buổi sáng rời khỏi nhà, có lẽ cảm xúc dâng trào khi nhìn thấy nhiều chốt kiểm soát dần gỡ bỏ. Mấy anh dân quân tươi cười chào thân ái mỗi khi xe chạy ngang qua.

Chị hàng xóm cũng đã rời khỏi nhà để đi tập thể dục. Người đi làm, người dẫn xe đi sửa, người đi siêu thị, mua đồ ăn sáng. Bên cạnh dịch vụ ăn uống, các chợ truyền thống hầu hết đã mở cửa hoạt động trở lại, giúp cho nhiều hàng hóa có mức giá gần như trở lại trước lúc giãn cách.

Nhộn nhịp nhất có lẽ là việc tái khởi động của các công trình xây dựng nội ô thành phố. Những chiếc máy đào nổ máy đặt cống, xếp dầm, công nhân hì hục thi công vượt nắng mưa đã tạo sinh khí để sớm trở lại trạng thái bình thường mới, góp phần đảm bảo tiến độ và hoàn thành các công trình.

Từ tận đáy lòng, tôi cảm ơn những đóng góp, hy sinh thầm lặng của lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, nhất là đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an làm nhiệm vụ không quản ngày đêm, gắng hết sức mình để bảo vệ thành phố, làm tất cả những gì tốt nhất có thể cho người dân, để cuộc sống bình yên.

Sự đồng thuận, chủ động trong việc chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch của người dân, tin rằng “thành trì” phòng chống dịch sẽ giữ vững. Và rồi, thành phố sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.

N. HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh