UBND tỉnh ban hành công văn quy định cấp giấy đi đường

07:09, 11/09/2021

Ngày 10/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Liệt đã ký ban hành Công văn số 5257 về việc cấp giấy đi đường khi áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 10/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Liệt đã ký ban hành Công văn số 5257 về việc cấp giấy đi đường khi áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, xã chịu trách nhiệm cấp giấy xác nhận cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý (đối với trường hợp chưa có thẻ công chức, viên chức). Đồng thời, theo đề nghị của các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện việc cấp giấy đi đường cho người lao động, nhân viên quản lý đối với các công trình, dự án đầu tư, xây dựng thuộc chức năng, lĩnh vực, địa bàn quản lý.

Đối với những người cung cấp dịch vụ thiết yếu, báo chí, ngân hàng như: bưu chính, viễn thông, điện lực, phát thanh- truyền hình, cấp nước, ngân hàng và các cơ quan báo chí, ... do đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cấp giấy đi đường và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động đối với nhân viên, người lao động của đơn vị mình.

Chủ tịch UBND cấp xã cấp giấy đi đường cho người lao động làm việc tại cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp ngoài khu, cụm, tuyến công nghiệp do địa phương quản lý hoặc đang hoạt động trên địa bàn đã được phê duyệt phương án sản xuất kinh doanh theo danh sách do cơ sở sản xuất kinh doanh lập và đề nghị. Ngoài ra, chủ tịch UBND cấp xã căn cứ từng trường hợp cụ thể để cấp giấy đi đường đảm bảo yêu cầu chính đáng của người dân và công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Đối với trường hợp người dân đi tái khám, mua thuốc định kỳ, tiêm vắc xin,...  trong phạm vi nội tỉnh thì hướng dẫn người dân xuất trình hồ sơ bệnh án, giấy mời và các giấy tờ tùy thân, không nhất thiết phải cấp giấy đi đường. Việc đi lại của công dân trong “xã vùng xanh”, “huyện vùng xanh” do BCĐ phòng chống dịch COVID-19 địa phương đó chịu trách nhiệm hướng dẫn và quản lý.

Đối với lao động tự do (sản xuất nông nghiệp, thợ hồ...) di chuyển trong “xã vùng xanh” thì tạo điều kiện đi lại, không nhất thiết phải cấp giấy đi đường. Trường hợp ra khỏi “xã vùng xanh” thì cấp giấy đi đường cho người lao động (thời hạn tối đa 7 ngày) và tùy đối tượng, ngành nghề cụ thể nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công an tỉnh chỉ đạo công an cấp huyện cấp giấy đi đường cho người lao cư trú trên địa bàn làm việc tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu, cụm, tuyển công nghiệp và công trình xây dựng do Trung ương quản lý trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt phương án hoạt động. Riêng công nhân trở lại làm việc tại các công ty, doanh nghiệp đã được phê duyệt phương án “3 tại chỗ” (căn cứ quyết định phê duyệt) chỉ đạo cho các chốt tạo điều kiện cho công nhân đến công ty, doanh nghiệp làm việc.

Trường hợp người dân có nhu cầu thật sự cần thiết và có lý do chính đáng đi ra ngoài tỉnh, giao chủ tịch UBND huyện- thị- thành tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định đảm bảo đúng các quy định về công tác phòng chống COVID-19. Quá trình cấp giấy đi đường cho người dân tại các cơ quan, đơn vị phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo quy định 5K.

NGUYỄN THỊNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh