Thủ tướng phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

11:09, 13/09/2021

Tối 12/9/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em". Lễ phát động được tổ chức trực tuyến với 63 tỉnh- thành cả nước.

 

Điểm cầu Vĩnh Long, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm- cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự lễ phát động.
Điểm cầu Vĩnh Long, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm- cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự lễ phát động.

(VLO) Tối 12/9/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến với 63 tỉnh- thành cả nước.

Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ, cung cấp sóng và máy tính cho học sinh khó khăn về điều kiện học tập trong tình hình dịch COVID- 19.

Theo đó, trong tháng 9/2021 sẽ phủ sóng toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT- TTg và thực hiện học trực tuyến. Trong năm 2021 sẽ phủ sóng  toàn bộ 1.910 điểm trên toàn quốc.

Việc hỗ trợ máy tính học trực tuyến, trong năm 2021 (giai đoạn 1) dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc.

Trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến. Từ năm 2022- 2023 (giai đoạn 2), sẽ huy động mọi nguồn lực hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính.

Hiện nay cả nước có gần 20 triệu học sinh phổ thông. Trong đó, trên 7,35 triệu học sinh, thuộc 26/63 tỉnh- thành phố trong cả nước đang triển khai học trực tuyến. Đến ngày 12/9, có khoảng hơn 1,5 triệu học sinh (thuộc 213 quận- huyện) không thể tham gia lớp học do thiếu thiết bị.

Tại lễ phát động đã có 1 triệu máy tính các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp cho chương trình với trị giá hơn 2.000 tỷ đồng và khoảng 3.000 tỷ đồng thực hiện phủ sóng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết: Sóng và máy tính là phương thức học tập mới, mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội để các cháu, nhất là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn có điều kiện học tập, bình đẳng trong tiếp cận kiến thức. Tuy nhiên, đây là phương thức học tập mới đòi hỏi các nhà giáo dục, chuyên gia tâm lý, thầy cô giáo phải điều chỉnh phương pháp giảng dạy, nội dung, giáo trình, thời lượng và khối lượng kiến thức phù hợp để các cháu tiếp thu một cách tốt nhất.

Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao các Bộ, ngành, địa phương đã hưởng ứng thực hiện chương trình; biểu dương các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sẵn lòng hỗ trợ chương trình; đồng thời đề nghị các bộ, ngành, địa phương, tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục tham gia đóng góp để chương trình thành công, thực sự có ý nghĩa, chung sức đồng lòng vượt qua đại dịch.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh