Chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

12:09, 08/09/2021

Theo Sở Khoa học- Công nghệ, trong những năm qua, công tác xây dựng cơ chế chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

 

Nhiều sản phẩm đặc thù của địa phương được xây dựng và phát triển thương hiệu (ảnh minh họa).
Nhiều sản phẩm đặc thù của địa phương được xây dựng và phát triển thương hiệu (ảnh minh họa).

Theo Sở Khoa học- Công nghệ, trong những năm qua, công tác xây dựng cơ chế chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Cụ thể, thực hiện hỗ trợ về đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với sở hữu công nghiệp (xây dựng 101 nhãn hiệu, 31 kiểu dáng công nghiệp, 1 nhường quyền chủ sở hữu nhãn hiệu); hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với cây giống; hỗ trợ chứng nhận VietGAP trên các loại cây trồng (bưởi da xanh, cam soàn, khoai lang, củ cải trắng,…); hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đổi mới, nâng cao trình độ công nghệ, áp dụng các giải pháp khoa học và công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Đồng thời hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ đối với các sản phẩm đặc thù của địa phương đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp như: dự án “Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi năm roi Bình Minh”; dự án “Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể chôm chôm cù lao Long Hồ”;…

Theo đánh giá, nhiều doanh nghiệp, sản phẩm được hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ giúp giao thương sâu, rộng hơn, kết nối người bán và người mua gần hơn.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh