Xây dựng "vùng xanh" phòng chống dịch COVID- 19

07:08, 11/08/2021

Thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch COVID- 19, ngành y tế TX Bình Minh đang test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân trong cộng đồng để xây dựng "vùng xanh" nhằm phòng chống lây nhiễm dịch bệnh vào các khu dân cư.

 

Thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch COVID- 19, ngành y tế TX Bình Minh đang test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân trong cộng đồng để xây dựng “vùng xanh” nhằm phòng chống lây nhiễm dịch bệnh vào các khu dân cư.

Theo đó, các xã- phường trong TX Bình Minh đang test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân trong cộng đồng để tiến hành thành lập các chốt bảo vệ “vùng xanh” (vùng nơi không có người nhiễm SARS-CoV-2) để tập trung nguồn lực tại “vùng đỏ”, nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước địa bàn, giảm xuống “vùng vàng”, dần tiến tới “vùng xanh”.

Trước khi thành lập “vùng xanh”, người dân phải có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2, nhà cách ly với nhà, tuyệt đối không ra đường. Việc cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu do tổ đi chợ thay thực hiện. Các “vùng xanh” được quản lý bởi tổ nhân dân tự quản, theo nguyên tắc tự nguyện, hỗ trợ lẫn nhau, có sự giám sát của ngành chức năng nhằm kiểm soát chặt chẽ ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Riêng khu vực đã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 thì tăng cường quản lý, kiểm soát, không để dịch lây lan trên diện rộng. Đồng thời, các địa phương cũng tuyên truyền vận động người dân trong “vùng xanh” thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.

HOÀNG MINH

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh