Thực hiện quyết liệt các giải pháp kiểm soát dịch trước ngày 25/8

08:08, 20/08/2021

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- tại hội nghị trực tuyến với các địa phương sơ kết đánh giá giai đoạn 1 (16-20/8) vào sáng 20/8/2021; thực hiện kế hoạch tăng cường các giải pháp cấp bách về phòng chống dịch COVID-19 .

 

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

(VLO) Đây là nhấn mạnh của đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- tại hội nghị trực tuyến với các địa phương sơ kết đánh giá giai đoạn 1 (16-20/8) vào sáng 20/8/2021; thực hiện kế hoạch tăng cường các giải pháp cấp bách về phòng chống dịch COVID-19 .

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận nỗ lực của các cấp, các ngành đã tăng cường các giải pháp cấp bách về phòng chống dịch COVID-19; tách F0 ra khỏi cộng đồng; giữ vững “vùng xanh”.

Hiện toàn tỉnh có 56/107 xã- phường- thị trấn qua 14 ngày không có ca lây nhiễm mới; đạt tỷ lệ 52,3%, tăng 11 xã- phường- thị trấn so với ngày 15/8/2021.

Với quyết tâm tập trung toàn lực đến ngày 25/8 kiểm soát được dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương cùng dồn sức, dồn lực, tận dụng thời gian giãn cách quyết liệt các giải pháp để mở rộng “vùng xanh”, kiểm soát “vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng” thành “vùng xanh” trong thời gian sớm nhất; quản lý thật chặt, thật nghiêm người đi, người đến địa phương; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là khi để người từ TP Hồ Chí Minh về địa phương không khai báo để xảy ra tình trạng phát hiện ca nhiễm mới.

Song song đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương rà soát lại các hộ dân, hỗ trợ cho các hoàn cảnh yếu thế gặp khó trong thời gian thực hiện giãn cách; cần sự quyết tâm đồng lòng, đoàn kết, thống nhất trong phòng chống dịch, sự hỗ trợ chấp hành, tham gia của người dân, của doanh nghiệp; phải linh hoạt các phương án quản lý, kiểm soát, dập dịch.

Ngành y tế kiểm soát, đánh giá lại năng lực, nhân lực, trang thiết bị thật kĩ để thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả; đảm bảo việc khám chữa bệnh cho người dân trong giai đoạn này vừa phòng chống dịch, vừa điều trị bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Về chuẩn bị cho năm học mới, đồng chí đề nghị ngành giáo dục phải tính toán thật kỹ nơi nào khai giảng năm học trực tiếp, nơi nào trực tuyến; nắm rõ danh sách học sinh, các gia đình có con em học sinh để việc học sinh bắt đầu năm học mới đảm bảo an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh