Thúc đẩy vận chuyển tiêu thụ nông sản, vật tư nông nghiệp

08:08, 20/08/2021

Ngày 20/8/2021, Bộ Nông nghiệp- PTNT và Bộ Giao thông Vận tải đồng chủ trì hội nghị trực tuyến về thúc đẩy vận chuyển tiêu thụ nông sản và vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại 19 tỉnh- thành khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

(VLO) Ngày 20/8/2021, Bộ Nông nghiệp- PTNT và Bộ Giao thông Vận tải đồng chủ trì hội nghị trực tuyến về thúc đẩy vận chuyển tiêu thụ nông sản và vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại 19 tỉnh- thành khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương nêu bật những khó khăn trong việc nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc, hiệu lực giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 đối với người đi lại giữa các tỉnh thành- nhất là các nơi đang có dịch.

Chưa kể, quy định về công tác phòng chống dịch đối với các phương tiện vận tải hàng hóa ra, vào các tỉnh chưa thống nhất; nhiều nơi nông sản đến vụ thu hoạch nhưng lại thiếu nhân công, khó tiêu thụ; việc vận chuyển hàng hóa chưa thật sự thông suốt giữa các tỉnh- thành.

Tại Vĩnh Long, giá lúa, khoai lang giảm do ảnh hưởng của dịch COVID- 19 nên việc thương lái đi thu mua, vận chuyển và tiêu thụ lúa không thuận lợi. Heo hơi và gà công nghiệp lông trắng giá bán thấp, sản lượng tồn đọng còn nhiều.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp- PTNT Trần Thanh Nam ghi nhận những phản ảnh của các địa phương, đồng thời khẳng định Tổ công tác 970 của bộ vẫn luôn tích cực hỗ trợ các địa phương trong chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh- thành phía Nam trong khoảng thời gian khó khăn này, vướng mắc phát sinh đến đâu thì gỡ đến đó.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam khuyến nghị các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhất là các ngành nông nghiệp, giao thông, y tế công thương để giải quyết những vấn đề ách tắc ở địa phương một cách linh hoạt, hiệu quả.

THÀNH LONG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh