Tận dụng tối đa "thời gian vàng" giãn cách để kiểm soát tình hình dịch bệnh

02:08, 27/08/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản số 4883 triển khai thực hiện Công điện số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 

Các địa phương chủ động tăng tần suất xét nghiệm khi cần thiết. Ảnh: DƯƠNG THU
Các địa phương chủ động tăng tần suất xét nghiệm khi cần thiết. Ảnh: DƯƠNG THU

(VLO) UBND tỉnh vừa có văn bản số 4883 triển khai thực hiện Công điện số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện- thị- thành tận dụng tối đa “thời gian vàng” giãn cách để kiểm soát tình hình dịch bệnh một cách nhanh nhất, quản lý chặt chẽ việc thực hiện không để “chặt ngoài lỏng trong”, cách ly triệt để các nguồn lây nhiễm, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đẩy mạnh thiết lập, giữ vững và mở rộng “vùng xanh” trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Phát huy tinh thần tự giác, đồng thuận và tự quản của người dân ở các tổ dân phố, khu dân cư, tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng cùng với chính quyền địa phương bảo vệ thật chắc “vùng xanh”; có biện pháp, lộ trình cụ thể để chuyển “vùng vàng” thành “vùng xanh”, “vùng cam” thành “vùng vàng” và khoanh thật chặt, thu hẹp “vùng đỏ”; không để phát sinh chùm ca bệnh mới, chuỗi lây nhiễm kéo dài, từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh để sớm đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới.

Người đứng đầu cấp ủy các cấp, nhất là cấp cơ sở, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch các cấp do đồng chí Chủ tịch UBND đứng đầu, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và ban hành quy chế hoạt động của Trung tâm chỉ huy; phân công ứng trực 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận, xử lý, báo cáo theo thẩm quyền mọi vấn đề liên quan phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tiếp tục triển khai việc xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện sớm, cách ly nhanh, phân loại kịp thời và điều trị phù hợp, hiệu quả người nhiễm COVID-19 theo quy định.

Song song đó, đẩy mạnh phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội, tổ chức tôn giáo và cộng đồng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc vận động, hướng dẫn và yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các ngành, các cấp không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; phải luôn sẵn sàng, huy động mọi nguồn lực, chủ động cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn.

THÚY  QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh