Phối hợp thực hiện "vùng xanh" trên địa bàn 4 xã cù lao

06:08, 19/08/2021

 UBND 4 xã cù lao huyện Long Hồ là Hòa Ninh, Bình Hòa Phước, An Bình, Đồng Phú vừa ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện "vùng xanh" nhằm tăng cường các giải pháp phòng chống dịch COVID-19.

(VLO) UBND 4 xã cù lao huyện Long Hồ là Hòa Ninh, Bình Hòa Phước, An Bình, Đồng Phú vừa ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện “vùng xanh” nhằm tăng cường các giải pháp phòng chống dịch COVID-19.

Việc phối hợp nhằm đảm bảo 4 xã cù lao là vùng an toàn, không có dịch bệnh, người dân được tiêm ngừa đầy đủ, thực hiện giãn cách xã hội hiệu quả, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; nắm rõ danh sách người trở về hoặc đến 4 xã cù lao từ vùng dịch, để khuyến cáo, hướng dẫn kiểm tra, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà…

4 xã bố trí 56 người thực hiện nhiệm vụ tại các chốt. Chốt thứ 1, giáp ranh xã Hòa Ninh và Bình Hòa Phước (sân cỏ nhân tạo xã Bình Hòa Phước), trực 24/24 giờ, chia làm 3 ca trực. Chốt thứ 2 ở đầu đường Xéo Cát- Tân Tạo (nhà ông Sáu Nghệ).

Chốt thứ 3 tại nhà ông Nguyễn Văn My (ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước). Thời gian trực 2 chốt này từ 6- 18 giờ mỗi ngày, chia làm 2 ca trực. Sau 18 giờ, đóng cửa rào chắn không cho người và phương tiện ra vào đến 5 giờ sáng hôm sau.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả các người và phương tiện đi vào địa bàn 4 xã, đảm bảo thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, các trường hợp khẩn cấp, thực hiện khai báo y tế đối với người từ địa phương khác; xử lý các trường hợp không chấp hành, cố tình vi phạm các quy định, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

NGUYỄN XUÂN

[links()]

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh