Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

08:08, 16/08/2021

Ngày 16/8/2021, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tham dự hội nghị trực tuyến.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tham dự hội nghị trực tuyến.

(VLO) Ngày 16/8/2021, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quán triệt sâu sắc những điểm mới của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, ngay sau khi Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã thông qua các hình thức phù hợp để tuyên truyền kết quả Đại hội XIII của Đảng đến cán bộ, hội viên, đoàn viên.

Nét mới trong việc triển khai xây dựng Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là nội dung của chương trình đã được cụ thể hóa phù hợp với đặc thù và gắn kết chặt chẽ với vai trò, nhiệm vụ của từng tổ chức.

Có các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; đồng thời có các phụ lục hoặc các chương trình, đề án tương ứng để triển khai thực hiện cho từng nhóm nhiệm vụ, giải pháp, trong đó xác định rõ lộ trình, yêu cầu sản phẩm, thời gian triển khai và thời gian hoàn thành.

Trong các giải pháp thực hiện đều chú ý yêu cầu đôn đốc, kiểm tra, đánh giá sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, qua đó thể hiện sự quyết tâm hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định vai trò của mặt trận và các tổ chức thành viên là rất quan trọng, đã kịp thời nghiên cứu, xây dựng chương trình hành động của đơn vị mình.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng thì mặt trận cần tiếp tục xây dựng vững chắc và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Mặt trận và các tổ chức thành viên cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, hướng mạnh về cơ sở, sâu sát với dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước; trước mắt là tập trung cao độ cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực cao nhất phòng chống dịch COVID-19…

Tin, ảnh: HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh