Mức độ hài lòng chất lượng cung cấp dịch vụ công phải đạt hơn 95%

01:08, 26/08/2021

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng đến năm 2025 theo kế hoạch thực hiện đề án "Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)" vừa được UBND tỉnh ban hành.

(VLO) Đó là một trong những mục tiêu quan trọng đến năm 2025 theo kế hoạch thực hiện đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)” vừa được UBND tỉnh ban hành.

Trong đó, kế hoạch đưa ra lộ trình từng năm cần thực hiện các yêu cầu cụ thể. Chẳng hạn, năm 2021: hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa các cấp.

Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt tỷ lệ 100% tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trong năm 2022 và giai đoạn 2021- 2025, mức độ thực hiện tăng dần theo hướng điện tử hóa cho đến khi đạt 100% về giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa các cấp.

Đến năm 2025, điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch, hiệu quả. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95%.

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh