Mang Thít: 8/12 xã là "vùng xanh"

09:08, 23/08/2021

Theo BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện Mang Thít, qua đánh giá mức độ nguy cơ, huyện có "vùng đỏ" thuộc xã Bình Phước, "vùng cam" thuộc xã Tân An Hội và xã Nhơn Phú, "vùng vàng" thuộc xã Mỹ An.

 

Để giữ vững “vùng xanh”, huyện Mang Thít đang tăng cường nhiều biện pháp, trong đó vận động người dân mua nhu yếu phẩm thông qua “Tổ đi chợ thay”.
Để giữ vững “vùng xanh”, huyện Mang Thít đang tăng cường nhiều biện pháp, trong đó vận động người dân mua nhu yếu phẩm thông qua “Tổ đi chợ thay”.

(VLO) Theo BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện Mang Thít, qua đánh giá mức độ nguy cơ, huyện có “vùng đỏ” thuộc xã Bình Phước, “vùng cam” thuộc xã Tân An Hội và xã Nhơn Phú, “vùng vàng” thuộc xã Mỹ An.

Còn lại “vùng xanh” là các xã Chánh An, An Phước, Tân Long Hội, Tân Long, Long Mỹ, Mỹ Phước, Hòa Tịnh và thị trấn Cái Nhum. Như vậy, huyện có 8/12 xã là “vùng xanh”.

Trong đó: có 3 ấp “vùng đỏ” là ấp Phước Thượng và Phước Lợi (xã Bình Phước) và ấp Phú Thuận B (xã Nhơn Phú), 1 ấp “vùng cam” là ấp Tân An (xã Tân An Hội), có 11 ấp “vùng vàng” và 70 ấp “vùng xanh”.

Chủ tịch UBND huyện Mang Thít Nguyễn Văn Diên yêu cầu các xã- thị trấn có biện pháp giữ vững “vùng xanh” và chuyển nhanh trạng thái từ “vùng đỏ” sang “vùng cam”, từ “vùng cam” sang “vùng vàng”, từ “vùng vàng” sang “vùng xanh”.

Đối với các địa phương đang ở trạng thái “vùng xanh” phải chủ động xây dựng kế hoạch thiết lập, bảo vệ “vùng xanh”; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; phát tờ cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ “vùng xanh” đến từng hộ gia đình và một số công việc khác như xã Chánh An đang triển khai thực hiện thí điểm.

Đồng thời, đề nghị các địa phương thiết lập các “vùng xanh” an toàn cho từng khu dân cư, từng ấp/khóm; đặc biệt là phát huy vai trò tự quản, chủ động phòng, chống dịch của người dân để xây dựng và bảo vệ “vùng xanh”.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh