Long Hồ: Thiết lập "vùng xanh" phòng chống COVID-19

05:08, 17/08/2021

UBND huyện Long Hồ vừa yêu cầu các xã- thị trấn thiết lập và bảo vệ "vùng xanh" nhằm giữ vững, mở rộng an toàn và hình thành hậu phương vững chắc chống dịch; tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh hoạt, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

(VLO) UBND huyện Long Hồ vừa yêu cầu các xã- thị trấn thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” nhằm giữ vững, mở rộng an toàn và hình thành hậu phương vững chắc chống dịch; tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh hoạt, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Theo đó, trước khi thiết lập những “vùng xanh”, từng địa phương cần đánh giá và xác định nguy cơ về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, để việc triển khai có sự bài bản, đồng bộ.

Khi thiết lập “vùng xanh”, nhấn mạnh đến phương châm “Rõ- Nghiêm- Chắc- Nhanh” và “Người dân giám sát người dân”, với mục tiêu tăng cường “vùng xanh” an toàn từ ấp- khóm đến xã- thị trấn và lan tỏa cả huyện, qua đó hạ thấp “vùng đỏ”, “vùng vàng”, “vùng cam”.

Để đảm bảo việc quản lý, kiểm soát chặt chẽ, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các xã- thị trấn cần lập các chốt ở các ngã đường trọng yếu trên địa bàn với quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, trừ các trường hợp được quy định.

Đối với người lao động ở bên ngoài có nhà ở trong “vùng xanh” hoặc người ở bên ngoài làm việc trong “vùng xanh” phải bố trí ở tại nơi làm việc hoặc làm việc tại nhà. Hàng hóa thiết yếu được tiếp nhận chủ yếu tại các chốt kiểm soát. Các trường hợp ra, vào “vùng xanh” phải đảm bảo biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

UBND huyện cũng yêu cầu mỗi “vùng xanh” ở xã- thị trấn lập ít nhất một tổ phản ứng nhanh để kịp thời trợ giúp y tế, xử lý người chống đối, gây rối khi người dân hoặc tổ công tác ở các khu vực yêu cầu. Thành viên tổ này phải có công an, y tế và dân quân tự vệ...

Bên cạnh, mỗi “vùng xanh” thiết lập đường dây nóng gồm số điện thoại của thành viên tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng và thông báo rộng rãi đến người dân. Hiện, huyện Long Hồ đã có 4 xã thiết lập “vùng xanh” gồm: Bình Hòa Phước, Đồng Phú, Hòa Ninh và An Bình.

NGUYỄN XUÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh