Long Hồ: Mở rộng thêm 2 xã "vùng xanh"

03:08, 13/08/2021

Theo BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện Long Hồ, đến nay huyện đã mở rộng thêm 2 xã "vùng xanh" là Hòa Ninh và An Bình. Như vậy, đến nay 4 xã cù lao của huyện Long Hồ là Bình Hòa Phước, Đồng Phú, Hòa Ninh và An Bình đều là "vùng xanh".

Theo BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện Long Hồ, đến nay huyện đã mở rộng thêm 2 xã “vùng xanh” là Hòa Ninh và An Bình. Như vậy, đến nay 4 xã cù lao của huyện Long Hồ là Bình Hòa Phước, Đồng Phú, Hòa Ninh và An Bình đều là “vùng xanh”.

Trước đó, xã Hòa Ninh phát hiện 7 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, xã An Bình phát hiện 9 ca nhiễm. Đến nay, đã lần lượt qua 20 ngày và 17 ngày không phát sinh ca nhiễm mới trong cộng đồng.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện và các xã đã thực hiện phương châm “rõ- nghiêm- chắc- nhanh” và “người dân giám sát người dân”, nhằm ngăn chặn, giảm nguy cơ lây lan, kiểm soát tốt, tiến đến giữ vững, mở rộng “vùng xanh” an toàn với dịch COVID-19.

Việc thiết lập “vùng xanh” thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ) theo tinh thần “chủ động tấn công”, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch theo hướng “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Để bảo vệ “vùng xanh”, 4 xã cù lao đã xây dựng phương án cụ thể. Các ca trực của từng địa phương kết nối với nhau, các chốt liên kết thành một cụm, chia sẻ thông tin với nhau để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

XUÂN TƯƠI

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh