Thay đổi để thích ứng

01:08, 18/08/2021

Cuộc sống dần thay đổi để thích ứng, nhất là người dân sống khu vực đô thị khi không ai ngờ một ngày lại giam chân trong 4 bức tường.

(VLO) Cuộc sống dần thay đổi để thích ứng, nhất là người dân sống khu vực đô thị khi không ai ngờ một ngày lại giam chân trong 4 bức tường.

Trước khi dịch COVID-19 ập đến, cuộc sống mọi người rất hối hả với guồng quay công việc hàng ngày. Dậy sớm, tất bật đi làm giữa dòng xe cộ đông đúc.

Nhưng dịch đến, buộc tất cả phải làm việc ở nhà. Những kỳ nghỉ, những buổi tụ tập, hẹn hò, ăn uống... giờ không còn. Mọi người chỉ có thể kết nối với nhau qua Internet.

Cuộc sống của người dân, thực tế, đang trở nên khó khăn hơn. Tiết kiệm trở thành một thói quen mới xuất hiện trong tiêu dùng của người dân, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu.

Dịch COVID-19 đã thúc đẩy những hoạt động “không chạm”, mua sắm online thể hiện sự tiện lợi; công nghệ thông tin được ứng dụng một cách triệt để nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Học tập, giảng dạy đến làm thủ tục hành chính cũng trực tuyến, online…

Không ai nghĩ tới cảnh một ngày sẽ bị giam chân trong chính ngôi nhà của mình. Trước khi dịch xảy ra, khẩu trang chỉ dùng để chống bụi khi ra đường, nhưng giờ đây, khẩu trang là một trong giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Đại dịch đặt chúng ta vào những tình huống đầy thử thách, nhưng cũng là dịp để bản thân học cách thích nghi, thay đổi theo mọi thứ và hài lòng với những gì có thể.

Tin rằng, dịch bệnh rồi sẽ bị đẩy lùi, nhưng chắc chắn cuộc sống sẽ dần thay đổi. Những khái niệm làm việc từ xa và học tập từ xa dần phổ biến. Và có lẽ nó sẽ trở thành xu hướng chung ở thì tương lai.

Mặc dù dịch COVID-19 gây ra nhiều hậu quả nặng nề nhưng chúng ta vẫn có thể nhìn thấy những bài học và kinh nghiệm mới được rút ra từ nhận thức, tư duy về cuộc sống cho tới lối sống hàng ngày, mọi thứ đều thay đổi theo chiều hướng rất tích cực.

N. HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh