Hướng dẫn tạm thời kiểm soát vận tải hàng hóa bằng ô tô

04:08, 26/08/2021

Bộ Giao thông- Vận tải đã ban hành Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

 

Hướng dẫn tạm thời kiểm soát vận tải hàng hóa bằng ô tô.
Hướng dẫn tạm thời kiểm soát vận tải hàng hóa bằng ô tô.

(VLO) Bộ Giao thông- Vận tải đã ban hành Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Về kiểm soát xe chở hàng tại chốt kiểm soát dịch, với xe có giấy nhận diện, lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về xe, người trên xe, hiệu lực của giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển.

Nếu quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin thì sẽ cho xe lưu thông ngay. Nếu thông tin không đầy đủ, chính xác mà người trên xe xuất trình bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, bằng lái xe (đối với người lái xe), căn cước công dân còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc xếp hàng hóa đi theo xe), khai báo y tế đầy đủ thì cho xe lưu thông.

Đối với xe không có giấy nhận diện hoặc có giấy nhận diện nhưng đã hết hiệu lực, song nếu bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe, căn cước công dân còn hiệu lực và đã khai báo y tế thì cho xe lưu thông...

Tin, ảnh: HH-QN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh