Công an Vĩnh Long xung kích trên tuyến đầu chống dịch

06:08, 26/08/2021

Với phương châm "Mỗi cán bộ chiến sĩ công an là một chiến sĩ tiên phong tham gia tuyến đầu phòng chống dịch", thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19.

 

 Lực lượng công an ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch với trọng trách thiêng liêng vì sự bình yên, sức khỏe của nhân dân.
Lực lượng công an ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch với trọng trách thiêng liêng vì sự bình yên, sức khỏe của nhân dân.

(VLO) Với phương châm “Mỗi cán bộ chiến sĩ công an là một chiến sĩ tiên phong tham gia tuyến đầu phòng chống dịch”, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19. Đối với mỗi chiến sĩ, tiên phong trong phòng chống dịch không chỉ là nhiệm vụ chính trị được giao, đó còn là mệnh lệnh từ trái tim.

Cùng nhân dân chống dịch

Là một trong những lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến chống dịch COVID- 19, khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh, những cán bộ, chiến sĩ công an không ngần ngại khó khăn, nguy hiểm, “đêm quên ngủ, ngày quên ăn”, những bữa cơm ăn vội, xa người thân gia đình, con cái gửi cha mẹ... xung kích nơi tuyến đầu.

Là một trong các cửa ngõ đầu tiên, quan trọng để vào tỉnh Vĩnh Long, mỗi ngày, Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 số 1 (phường Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) kiểm tra, kiểm soát từ 600- 700 phương tiện đi vào địa bàn tỉnh.

Do phương tiện qua khu vực này khá đông nên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt vẫn căng mình làm nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, không để bất kỳ phương tiện, người qua lại chốt mà không được kiểm soát.

Với chức năng và nhiệm vụ được phân công, chiến sĩ công an tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, vững vàng trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19 (ảnh nhân vật cung cấp).
Với chức năng và nhiệm vụ được phân công, chiến sĩ công an tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, vững vàng trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19 (ảnh nhân vật cung cấp).

Trung tá Nguyễn Kim Lân- cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long, Chốt trưởng Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 số 1- cho biết: “Không ít lần các thành viên chốt phải đối mặt nguy cơ dịch bệnh khi vô tình tiếp xúc với trường hợp F0 đến khai báo y tế.

Tuy nhiên, nhờ chủ động các trang bị bảo hộ, cũng như ý thức phòng bệnh nên may mắn là các thành viên chốt tránh được sự lây nhiễm”.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đối mặt với thời tiết bất thường “sáng nắng chiều mưa”, những cán bộ, chiến sĩ phải đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, nhất là tình hình dịch bệnh nguy hiểm, phức tạp.

“Nhưng xác định được nhiệm vụ quan trọng, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, mỗi cán bộ vẫn từng ngày, từng giờ khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài ra, dù khó khăn, vất vả là thế nhưng anh em vẫn cảm thấy ấm lòng khi nhiều tổ chức, đoàn thể và người dân hàng ngày vẫn cung cấp suất ăn, nước uống để lực lượng tại chốt tiếp sức, hoàn thành nhiệm vụ”- Trung tá Nguyễn Kim Lân chia sẻ.

Song song với công tác xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch, lực lượng Công an tỉnh còn tích cực với các hoạt động tình nghĩa, chia sẻ khó khăn với người dân, đồng đội, lực lượng tuyến đầu.

Qua 20 ngày thực hiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản và thực phẩm cho bà con nông dân, với phương châm “Đoàn kết cùng nhau đưa nông sản với giá hợp lý đến với người dân khó khăn khi thực hiện giãn cách và tiêu thụ nông sản cho người dân có nguồn thu nhập trên địa bàn”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ đã giúp tiêu thụ hơn 80 tấn nông sản; 5 tấn thịt heo; 1 tấn cá... đến các bếp ăn phục vụ đoàn y- bác sĩ, điểm nấu thiện nguyện và phục vụ bà con Vĩnh Long hoàn cảnh khó khăn khi thực hiện giãn cách.

Đặc biệt, đã phối hợp với các đơn vị gửi đến bà con cũng như lực lượng tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh 65 tấn nông sản, 4 tấn gạo và 1 tấn thịt heo cùng nhau vượt qua khó khăn.

“Bông hồng” nơi tuyến đầu

Bên cạnh những chiến sĩ công an nam ngày đêm cống hiến quên mình, quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, có những nữ chiến sĩ công an- những “bông hồng”- sẵn sàng chia sẻ, thực hiện nhiệm vụ cùng đồng chí, đồng đội để góp sức, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Khi tham gia Tổ truy vết COVID-19 huyện Tam Bình, Đại úy Thạch Thị Lênl- cán bộ Đội An ninh, Công an huyện Tam Bình- dù biết đối mặt với những khó khăn, nguy hiểm nhưng cảm thấy rất vui, tự hào khi được cống hiến sức mình cùng với các lực lượng, với đồng đội, với người dân chung sức đẩy lùi dịch COVID- 19.

Cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 số 1 (phường Tân Ngãi- TP Vĩnh Long).
Cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 số 1 (phường Tân Ngãi- TP Vĩnh Long).

“Khi dịch bệnh bùng phát, được lãnh đạo phân công tham gia vào tổ truy vết thì bản thân ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình.

Theo đó, nỗ lực phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết, khoanh vùng từng nhà, từng hộ dân để tiến hành các biện pháp giám sát, cách ly, lấy mẫu…

Đồng thời còn làm công tác tư tưởng, động viên, khuyến khích, giải thích rõ cho người dân”- Đại úy Thạch Thị Lênl chia sẻ.

Những ngày tham gia truy vết khẩn trương, thần tốc, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để lại những kỷ niệm khó phai với Đại úy Thạch Thị Lênl.

Gác lại niềm riêng, việc nhà, mỗi chiến sĩ đều nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ bất kể ngày đêm trên trận tuyến truy vết, hoàn thiện những mảnh ghép dịch tễ góp phần dựng nên “thành lũy” chống COVID-19 tại địa phương.

Còn đối với Trung úy Trần Thị Lan Trinh- cán bộ Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Vĩnh Long, với những truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam 76 năm qua, bản thân càng thêm tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của lực lượng công an, được khoác lên mình sắc phục đầy niềm kiêu hãnh và trách nhiệm, đặc biệt là được tiếp bước những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước.

“Trong thời gian tỉnh nhà thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch COVID-19, với tư cách là cán bộ thực hiện công tác tuyên truyền, bản thân ý thức được trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền những thông tin cần thiết, chính xác, kịp thời để người dân có thể nắm bắt kịp thời và cùng nhau thực hiện tốt để đẩy lùi dịch bệnh, mọi người sớm quay lại cuộc sống bình thường”- Trung úy Trần Thị Lan Trinh tự hào cho biết.

Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân năm nay đáng nhớ và trở nên thật đặc biệt khi người chiến sĩ công an hôm nay đang cố hết sức mình để làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, những khu vực cách ly, khu phong tỏa…với mong muốn cùng người dân chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Bằng tất cả sự cố gắng, quyết tâm nỗ lực không ngại gian khổ khó khăn, cuộc chiến chống dịch một lần nữa ghi dấu ấn đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân, như chủ đề của phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an nhân dân- Lá chắn phòng chống dịch COVID-19- Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”; với phương châm “Kiên định bản lĩnh chính trị người chiến sĩ Công an nhân dân, triệu trái tim một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA

[links()]

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh