Công an tỉnh triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch

02:08, 16/08/2021

Truy cập địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để khai báo y tế trước khi đi qua các chốt kiểm soát.

(VLO) Truy cập địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để khai báo y tế trước khi đi qua các chốt kiểm soát.

Giao diện phần mềm trên điện thoại thông minh.
Giao diện phần mềm trên điện thoại thông minh.

Đây là phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Công dân có thể sử dụng máy tính, điện thoại thông minh kết nối internet để thực hiện đăng ký khai báo y tế trước khi đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh.

Quy trình khai báo y tế thực hiện tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế, tuy nhiên bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú.

Sau khi nhập đủ thông tin, hệ thống sẽ cung cấp mã QR để lực lượng công an tại chốt kiểm soát đối chiếu thông tin công dân khai báo trên hệ thống và xác nhận thông tin công dân khi đi qua chốt.

Các bước thực hiện khai báo.
Các bước thực hiện khai báo.

Dữ liệu do công dân kê khai được kiểm duyệt, xử lý trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm xác định chính xác thông tin công dân kê khai. Thông tin này được thông báo về cấp xã- phường- thị trấn nơi công dân đi- đến để quản lý kịp thời, đúng thông tin và con người thực tế.

Qua đó, cơ quan chức năng có thể truy vết lộ trình di chuyển của công dân một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất, tiết kiệm chi phí trong công tác phòng chống dịch.

Trường hợp công dân không có điện thoại thông minh, cán bộ tại chốt kiểm soát sẽ phát phiếu khai báo y tế (mẫu thông tin khai báo y tế do Bộ Công an xây dựng) cho người dân để kê khai. Sau khi kê khai, cán bộ công an đối chiếu với giấy tờ tùy thân và xác nhận thông tin công dân đi qua. Đối với xe luồng xanh thì triển khai và kiểm tra trước khi xuất bến.

Trước mắt, phần mềm quản lý công dân vùng dịch được triển khai tại các chốt kiếm soát dịch bệnh tiếp giáp giữa Vĩnh Long với các tỉnh- thành lân cận.

Tin, ảnh: NGÂN- THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh