Chủ tịch UBND tỉnh, huyện được huy động quân đội khi xảy ra cháy, tai nạn quy mô lớn

04:08, 26/08/2021

Đây là một trong những nội dung trong kế hoạch vừa được UBND tỉnh ban hành nhằm huy động lực lượng, phương tiện và tài sản để xử lý các tình huống cháy, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp.

(VLO) Đây là một trong những nội dung trong kế hoạch vừa được UBND tỉnh ban hành nhằm huy động lực lượng, phương tiện và tài sản để xử lý các tình huống cháy, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp.

Trường hợp huy động khi xảy ra cháy, sự cố, tai nạn vượt quá khả năng ứng phó của lực lượng, phương tiện quản lý của công an địa phương nơi xảy ra cháy, sự cố, tai nạn mà cần phải huy động phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, các phương tiện chuyên dùng khác như: xe cứu thương, xe cẩu, xe xúc, xe ủi, xe chở nước, xe phá dỡ, tàu, xà lan, ca nô, xuồng; tài sản của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tại địa phương để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo đó, chủ tịch UBND cấp xã được quyền huy động lực lượng, phương tiện và tài sản của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân thuộc phạm vi quản lý của mình. Trường hợp cần huy động lực lượng, phương tiện và tài sản ngoài phạm vi quản lý của mình phải đề nghị chủ tịch UBND cấp huyện quyết định.

Chủ tịch UBND cấp huyện được quyền huy động lực lượng, phương tiện, tài sản của lực lượng quân đội và cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của mình.

Sau khi huy động, phải thông báo cho người có thẩm quyền quản lý lực lượng, phương tiện và tài sản đó biết. Trường hợp cần huy động lực lượng, phương tiện, tài sản của các đơn vị cấp tỉnh và các địa phương lân cận phải đề nghị chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Chủ tịch UBND tỉnh được quyền huy động lực lượng, phương tiện, tài sản của lực lượng quân đội đóng quân trên địa bàn và cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trong toàn tỉnh.

Sau khi huy động, phải thông báo cho người có thẩm quyền quản lý lực lượng, phương tiện và tài sản đó biết. Trường hợp cần huy động lực lượng, phương tiện và tài sản của tỉnh lân cận phải đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an quyết định.

NGUYỄN THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh