Quyết liệt chống dịch, dập dịch

12:08, 25/08/2021

Những giải pháp, những quy định quyết liệt được chính quyền địa phương cùng với ngành y tế đưa ra, là một quyết tâm sớm đạt được kết quả cao nhất trong công tác phòng chống dịch COVID-19, sớm đưa xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

(VLO) Những giải pháp, những quy định quyết liệt được chính quyền địa phương cùng với ngành y tế đưa ra, là một quyết tâm sớm đạt được kết quả cao nhất trong công tác phòng chống dịch COVID-19, sớm đưa xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Và quan trọng là sự đồng lòng, thực hiện nghiêm túc của toàn thể người dân, dù là vùng nguy cơ cao hay là vùng có nguy cơ. Càng nghiêm, càng triệt để, quyết liệt thì hiệu quả càng cao.

Bà con nông dân đang gặp rất nhiều khó khăn về sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ nông sản, bình thường đã khó giờ thì khó càng gấp bội.

Nhưng mọi ưu tiên, điều hàng đầu trong lúc này chính là phòng dịch, dập dịch. Hai Lúa tui cùng một số bà con nông dân ở địa phương mình đã chủ động trong việc sắp xếp công việc ruộng rẫy, cũng như tính toán gieo trồng diện tích sao cho phù hợp với tình hình mới hiện nay.

Mỗi một thông tin tích cực về tình hình dịch bệnh, là nhiều niềm vui cho bà con nông dân đang từng ngày mong cho mọi hoạt động của cộng đồng xã hội sớm trở lại bình thường.

Niềm vui lớn nhất trong những ngày qua, là đội ngũ y tế phối hợp với lực lượng địa phương tổ chức những đợt kiểm tra để nhanh chóng vét sạch những ca F0 và nhân tố nguy cơ lây nhiễm ra khỏi cộng đồng, ngăn chặn phát sinh những ổ dịch mới.

Nhiều bà con nông dân cũng đã được tiêm vắc xin, có người đã hoàn thành mũi tiêm thứ 2, thiệt tình là rất mừng. Gia đình Hai Lúa tui cũng đã được gọi và thực hiện các mũi tiêm theo quy định.

Tiêm ngừa cùng với thực hiện các biện pháp phòng ngừa, coi như mỗi gia đình góp phần vào “vùng xanh” thêm mở rộng, thêm sự an toàn chung của cả cộng đồng.

Đây là đợt bùng phát dịch bệnh lớn, nguy hiểm và phức tạp nhất từ đầu cho đến giờ, tin tức về số ca nhiễm có những lúc cứ tăng cao ở nhiều địa phương, không thể tránh khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng.

Nhưng Hai Lúa tui luôn luôn chắc chắn một niềm tin chiến thắng dịch COVID-19, khi mà tất cả đều quyết tâm, đồng lòng chiến đấu với kẻ thù dịch bệnh.

Những khó khăn rồi sẽ qua đi, chúng ta cùng chung niềm tin đó. Còn ngay lúc này đây, thì “ai ở đâu ở yên đó”, dứt khoát để sớm dứt dịch.

Hailua@.com

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh