4 xã cù lao bàn giải pháp bảo vệ "vùng xanh"

07:08, 21/08/2021

 Ngày 21/8/2021, dưới sự chủ trì của đại diện lãnh đạo Công an huyện Long Hồ, lãnh đạo 4 xã cù lao gồm: Hòa Ninh, An Bình, Bình Hòa Phước và Đồng Phú, đã họp bàn triển khai các giải pháp bảo vệ "vùng xanh".

 

Công an huyện Long Hồ cùng lãnh đạo 4 xã cù lao triển khai các giải pháp bảo vệ “vùng xanh”.
Công an huyện Long Hồ cùng lãnh đạo 4 xã cù lao triển khai các giải pháp bảo vệ “vùng xanh”.

(VLO) Ngày 21/8/2021, dưới sự chủ trì của đại diện lãnh đạo Công an huyện Long Hồ, lãnh đạo 4 xã cù lao gồm: Hòa Ninh, An Bình, Bình Hòa Phước và Đồng Phú, đã họp bàn triển khai các giải pháp bảo vệ “vùng xanh”.

Lãnh đạo 4 xã thống nhất cao với phương án mà UBND huyện Long Hồ đã phê duyệt là kiểm soát “vùng xanh” theo nguyên tắc “giữ chặt, kiểm soát nghiêm”, thực hiện đúng nội quy “vùng xanh". Nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa khi vào “vùng xanh” phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.     

Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang có nơi cư trú trong “vùng xanh” được đi làm bình thường, khi về đến “vùng xanh” phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Các trường hợp làm việc tại khu vực phong tỏa, khu cách ly phải có kết quả xét nghiệm âm tính và có thời gian cách ly tập trung bên ngoài theo quy định của cơ quan y tế trước khi vào “vùng xanh”.

Lãnh đạo các xã cũng thống nhất phương án phối hợp 4 xã bố trí 56 người thực hiện nhiệm vụ tại 3 chốt kiểm dịch.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình của người và phương tiện đi vào địa bàn 4 xã, đảm bảo thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện khai báo y tế đối với người từ địa phương khác; đồng thời sẽ xử lý các trường hợp không chấp hành, cố tình vi phạm các quy định, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện Long Hồ, huyện đã lấy 1.044 mẫu gộp xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 10.402 người dân đại diện hộ gia đình tại 4 xã cù lao, kết quả PCR tất cả đều âm tính.

Tin, ảnh: PHƯỚC GIANG

[links()]

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh