Trà Ôn những ngày giãn cách: Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch

Cập nhật, 16:38, Thứ Năm, 29/07/2021 (GMT+7)

 

Lực lượng chức năng iểm soát người vào địa bàn thị trấn Trà Ôn
Lực lượng chức năng iểm soát người vào địa bàn thị trấn Trà Ôn

(VLO) Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày qua, các lực lượng chức năng của huyện Trà Ôn tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc chung tay phòng chống dịch  COVID-19.

Tại các bến phà, bến khách ngang sông, các điểm kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu, huyện đã tổ chức nhiều đoàn đến tận nơi để tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tạm ngưng kinh doanh mua bán, để góp phần kiểm soát, hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Còn tại các chợ truyền thống, khu vực đông dân cư, các tuyến đường, trục đường chính trong huyện, Công an huyện Trà Ôn cũng đã bố trí lực lượng kiểm soát người vào địa bàn, đồng thời tăng cường tuần tra để nhắc nhở và cũng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về công tác phòng chống dịch, không thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.

Trong đó, tính từ ngày 19/7 đến nay, Công an huyện đã tuyên truyền nhắc nhở 483 trường hợp người dân tham gia giao thông, 87 cơ sở sản xuất kinh doanh về việc chấp hành nghiêm Chỉ thị 16; đồng thời xử phạt hành chính 15 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch.

Anh Võ Văn Toàn- buôn bán tại bến phà thị trấn Trà Ôn cho biết: “Các ngành chức năng đến nhắc nhở tình hình dịch bệnh phức tạp, toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội, tạm thời ngưng mua bán. Tôi rất đồng tình và đã tạm ngưng việc mua bán, góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”.

Theo bà Phạm Thị Tố Như- Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Trà Ôn, được sự chỉ đạo của đảng ủy, UBND thị trấn thành lập các tổ tiểu ban tuyên truyền, tổ xử lý nhắc nhở những trường hợp vi phạm.

Trong đó, tiểu ban tuyên truyền, lập biên bản để nhắc nhở sau đó chuyển cho tổ xử lý sẽ xử phạt những trường hợp vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Bên cạnh, thị trấn cũng thành lập các chốt kiểm tra người ra vào địa bàn. Những trường hợp vi phạm thì sẽ kiên quyết xử theo quy định”.

“Qua tuần tra cho thấy, người dân đã nâng cao được ý thức của mình trong thực hiện Chỉ thị 16 và hiện nay tình hình người dân đi ra ngoài không thật sự cần thiết cũng đã thật sự kéo giảm rất nhiều”- Trung tá Trần Trường Sơn- Phó Trưởng Công an huyện Trà Ôn cho biết và cũng nhấn mạnh: “Công an huyện sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm và trong thời gian qua chúng tôi cũng đã xử lý rất nhiều trường hợp có liên quan đến việc vi phạm Chỉ thị 16.

Qua đây cũng mong muốn bà con thực hiện theo đúng các quy định của Chính phủ cũng như các quy định của địa phương trong công tác phòng chống dịch, góp phần kéo giảm tình hình dịch bệnh trên địa bàn”.

Diễn biến dịch COVID-19 còn hết sức phức tạp, hơn bao giờ hết, trong lúc này mỗi người dân cần đồng lòng, tự giác chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch của chính quyền các cấp, nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ mình bằng việc đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết để góp phần cùng địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh.

Bài, ảnh: TRÚC MAI-TRUNG CHUẨN