Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện phòng chống dịch COVID-19

09:07, 14/07/2021

Đó là nội dung Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

 

+ Tạm dừng hoạt động kinh doanh du lịch

Đó là nội dung Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Theo đó, kiểm tra việc thực hiện tạm dừng hoạt động karaoke (kể cả karaoke di động), rạp chiếu phim, các giải đấu thể thao; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử và các hoạt động lễ hội, văn hóa khác. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân tạm hoãn tổ chức đám cưới, liên hoan và các đám tiệc khác. Đối với đám tang không quá 30 người; đám cưới không quá 20 người và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 dưới sự giám sát nghiêm ngặt của chính quyền địa phương nơi tổ chức.

+ UBND tỉnh cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, các hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành kể từ ngày 9/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, phải tổ chức kiểm tra, nhắc nhở bắt buộc phải đăng ký, thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn COVID-19 quốc gia theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời công bố mã QR và treo dán tại cổng ra vào sảnh đón tiếp khách hoặc khu vực dễ quan sát để khách lưu trú kiểm tra mức độ an toàn trước khi sử dụng dịch vụ và giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh