Đoàn kết, sáng tạo, hành động quyết liệt vì lợi ích của nhân dân

02:07, 02/07/2021

Tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X diễn ra vào sáng 2/7/2021 đã bầu ông Bùi Văn Nghiêm giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lữ Quang Ngời giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Trong phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND đều thể hiện rõ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu và sự kỳ vọng của nhân dân.  

(VLO) Tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X diễn ra vào sáng 2/7/2021 đã bầu ông Bùi Văn Nghiêm giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lữ Quang Ngời giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Trong phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND đều thể hiện rõ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu và sự kỳ vọng của nhân dân.  

* Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm: HĐND tỉnh đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, đây là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao trước nhân dân và cử tri tỉnh nhà.  

Với cương vị Chủ tịch HĐND tỉnh, tôi nguyện đem hết sức mình, cùng tập thể Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND, các tổ đại biểu HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tựu đạt được của HĐND tỉnh qua các thời kỳ, tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND để HĐND tỉnh thật sự đoàn kết, sáng tạo, hành động quyết liệt vì lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Để HĐND tỉnh khóa X hoạt động có hiệu lực, hiệu quả đúng quy định của pháp luật, cá nhân tôi và tập thể của Thường trực HĐND tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương; sự góp ý của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, các tổ chức chính trị - xã hội, sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, báo chí, của nhân sĩ trí thức, nhân dân, cử tri trong tỉnh và người dân quê hương Vĩnh Long.

* Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời:  Khi được tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm lớn mà Đảng, Nhà nước, các vị đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và nhân dân trong tỉnh đã tin tưởng giao cho.  

Trong bối cảnh thời cơ, thách thức đan xen nhau, đặc biệt là đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, để phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025 theo Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XI và Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, đòi hỏi tập thể UBND tỉnh phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là trong việc đề ra các giải pháp phù hợp, linh hoạt, tập trung huy động mọi nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, tạo tiền để đưa Vĩnh Long trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong khu vực vào năm 2025.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình, nỗ lực xây dựng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 là một tập thể “kỷ cương- trách nhiệm- sáng tạo- phát triển”.

Trước mắt, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch COVID-19; thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2021, tạo đà cho sự tăng trưởng, phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.

Thứ hai, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của chính quyền các cấp. Tăng cường chỉ đạo thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.   

Thứ ba, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh cải cách hành chính; đặc biệt là công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và nâng cao trách nhiệm công vụ, đạo đức công vụ, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, hướng đến nền hành chính thân thiện, phục vụ, hiện đại, hiệu quả.

Thứ tư, tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Trong đó, tập trung chỉ đạo quyết liệt, đạt hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

B.THANH- T.ANH (ghi)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh