Đặt an toàn sức khỏe của thí sinh và lực lượng coi thi lên hàng đầu

06:07, 04/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã cận kề, cùng với cả nước cụm thi số 57- tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Với mục tiêu kép vừa đảm bảo nghiêm túc, khách quan đúng quy chế và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19.

(VLO) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã cận kề, cùng với cả nước cụm thi số 57- tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Với mục tiêu kép vừa đảm bảo nghiêm túc, khách quan đúng quy chế và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Vĩnh Long.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Vĩnh Long.

Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Vĩnh Long đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Vĩnh Long.

*Thưa bà! Xin bà cho biết đến thời điểm này công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh được thực hiện như thế nào?

- Trên quan điểm tổ chức kỳ thi an toàn nghiêm túc đúng quy chế, BCĐ đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Đến thời điểm hiện tại, đã rà soát cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các điều kiện sẵn sàng để triển khai thực hiện vào những ngày thi sắp tới.

Về nhân lực, lựa chọn cán bộ, giáo viên, nhân viên có đầy đủ tiêu chuẩn, được tập huấn kỹ để thực hiện tốt nhiệm vụ, hạn chế tối đa xảy ra sai sót ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh.

Cơ sở vật chất, lực lượng thực hiện nhiệm vụ thi được chuẩn bị chu đáo nếu xuất hiện yếu tố dịch tễ sẽ phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19.

Đẩy mạnh thông tin, truyền thông về những điểm mới của kỳ thi, nâng cao nhận thức của cộng đồng làm sao để mọi người cùng chung tay với ngành giáo dục tổ chức tốt kỳ thi.

*Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh có phương án như thế nào để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định, thưa bà?

- Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, BCĐ đã có chỉ đạo ngành y tế đánh giá theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh để tham mưu đề xuất phương án cho BCĐ tổ chức kỳ thi an toàn trong tình hình dịch bệnh theo từng mức độ.

Bên cạnh vệ sinh khử khuẩn còn nghiêm túc thực hiện phòng dịch bằng vắc xin và “5K”. Hiện nay, tất cả lực lượng làm nhiệm vụ thi, kể cả thanh tra đến từ các trường ĐH đều được tiêm vắc xin.

Điểm trưởng từng điểm thi kết hợp chặt chẽ với y tế địa phương, hướng dẫn cụ thể từng trường hợp nếu có để đảm bảo an toàn, không gây hoang mang lo lắng cho thí sinh.

*Như vậy, để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt kết quả cao bà có lưu ý gì đối với BCĐ kỳ thi và các thí sinh trên địa bàn tỉnh?

- Tôi đề nghị BCĐ đặc biệt là vai trò tham mưu của ngành giáo dục phải phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan, chính quyền địa phương để kiểm tra rà soát tất cả các điểm thi, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết cho công tác thi.

Trước ngày 5/7 phải hoàn tất, chuẩn bị chu đáo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trước và trong ngày thi.

Đặc biệt các điểm thi gần khu vực chợ, khu vực thi công phối hợp chính quyền địa phương để hạn chế tối đa tác động từ bên ngoài đến điểm thi. Đặt an toàn sức khỏe của thí sinh và lực lượng coi thi lên hàng đầu thực hiện tốt biện pháp phòng dịch cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định.

Đối với các em thí sinh, trên nền kiến thức đã có, các em hệ thống để bước vào kỳ thi vững vàng, nghỉ ngơi sinh hoạt lành mạnh đảm bảo sức khỏe bản thân, khai báo trung thực về sức khỏe của mình. Nghiêm túc thực hiện quy chế thi.

Xin gửi lời chúc đến tất cả thí sinh, mong các em chuẩn bị mọi việc thật tốt về sức khỏe, kiến thức, tâm lý để đạt được kết quả cao nhất!

*Xin cảm ơn bà đã dành thời gian trao đổi!

CAO HUYỀN (thực hiện)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh