Công an Vĩnh Long: Triển khai phương án ứng phó với các mức độ nguy cơ

07:07, 15/07/2021

Thực hiện Công văn số 3658/UBND-VX ngày 8/7/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh đã triển khai phương án công tác công an ứng phó với các mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Thực hiện Công văn số 3658/UBND-VX ngày 8/7/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh đã triển khai phương án công tác công an ứng phó với các mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chặt tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Tập trung thu thập thông tin, nắm và kiểm soát chặt công dân từ các tỉnh vùng dịch về địa phương. Chủ động phát hiện sớm các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, phối hợp với lực lượng y tế truy vết thần tốc, khoanh vùng, phong tỏa, cách ly ngay các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần, không để dịch bệnh phát triển, lây lan trong cộng đồng, nhất là tại các khu- tuyến công nghiệp.

Bố trí cơ sở vật chất đảm bảo làm nơi cách ly tập trung cho cán bộ, chiến sĩ có liên quan dịch bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện và các điều kiện hậu cần, y tế phục vụ các cơ sở cách ly của Công an tỉnh và cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch trên địa bàn; ưu tiên tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ.

Chủ động phương án, kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự, ứng phó COVID-19 theo từng tình huống, mức độ; đảm bảo an ninh trật tự các cơ sở giam giữ khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sẵn sàng ứng phó với tình huống người bị giam giữ nhiễm, nghi nhiễm bệnh.

Tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh, triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội,… không chấp hành quyết định của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch, xem xét củng cố xử lý hình sự khi đủ điều kiện theo quy định. Phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình trạng dịch bệnh, phong tỏa (nếu có) để đầu cơ, tích trữ, tăng giá hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, hóa chất, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Tổ chức tuần tra vũ trang đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp, tuyến giao thông trọng yếu và tăng cường các biện pháp bảo vệ các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn tỉnh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp với các cơ quan, tổ chức kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh sau khi được kiểm soát, hết ca nhiễm. Chủ động triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ khắc phục hậu quả dịch bệnh ở các địa bàn nguy cơ rất cao, giữ vững ổn định, bảo đảm an sinh, phát triển kinh tế- xã hội.

TẠ TOÀN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh