6 tháng: hoàn thành tốt công tác nội vụ

07:07, 02/07/2021

Ngày 2/7/2021, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2021.

(VLO) Ngày 2/7/2021, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2021.

Ngay từ đầu năm, Bộ Nội vụ đã tập trung chỉ đạo quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên nguồn lực để tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các Nghị quyết của Chính phủ đối với các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực nội vụ.

Trong đó tập trung cao độ rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện thể chế quản lý nhà nước về lĩnh vực nội vụ đảm bảo đồng bộ, thống nhất, liên thông với các quy định của Đảng.

Qua đó, bước đầu khắc phục được một số bất cập trong công tác quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, chính quyền địa phương và địa giới hành chính.

Toàn ngành nội vụ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp thẩm quyền giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng văn bản, đề án từng bước được nâng lên; đặc biệt là làm tốt nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tuy nhiên, việc tinh giản biên chế tuy vượt chỉ tiêu giảm 10% song chưa gắn với nâng cao chất lượng và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

6 tháng cuối năm, ngành nội vụ sẽ tập trung xây dựng, hoàn thiện các văn bản, đề án được giao trong năm 2021; thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ trong chương trình hành động của Bộ Nội vụ thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng; xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ nhân dân chuyên nghiệp, hiện đại…

HẢI YẾN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh