Năm 2021 được dự báo là năm lũ nhỏ

02:06, 29/06/2021

Viện Khoa học thủy lợi Miền Nam vừa đưa ra dự báo năm 2021 là năm lũ nhỏ, sẽ an toàn hơn cho sản xuất vụ Hè Thu và Thu Đông. Các địa phương chủ động các biện pháp kiểm soát nguồn nước như vận hành hệ thống công trình hợp lý, lấy nước, thau rửa hệ thống, tiêu úng và bảo vệ an toàn sản xuất mùa mưa lũ.

(VLO) Viện Khoa học thủy lợi Miền Nam vừa đưa ra dự báo năm 2021 là năm lũ nhỏ, sẽ an toàn hơn cho sản xuất vụ Hè Thu và Thu Đông. Các địa phương chủ động các biện pháp kiểm soát nguồn nước như vận hành hệ thống công trình hợp lý, lấy nước, thau rửa hệ thống, tiêu úng và bảo vệ an toàn sản xuất mùa mưa lũ.

Mực nước lũ lớn nhất tại Tân Châu vào khoảng 3,4- 3,8m, xuất hiện vào khoảng tháng 10. Vì vậy việc thu hoạch sản xuất vụ Hè Thu và sản xuất vụ Thu Đông được xem là thuận lợi.

Các địa phương vùng thượng và vùng giữa đồng bằng chuyển hướng quan tâm vấn đề kiểm soát nguồn nước lũ, thau rửa hệ thống, tiêu úng chống ngập bảo vệ an toàn cho sản xuất.

Hiện mặn đã vào giai đoạn thấp và tiếp tục giảm nhẹ trên dòng chính do đóng góp đáng kể từ mưa hầu khắp các nơi trên đồng bằng cùng với nước thượng nguồn cao, trong tuần dự báo mặn xu thế giảm, mặn 4‰ xâm nhập vào sâu nhất trên dòng chính dao động cách các cửa sông Cửu Long khoảng 20km.

Xâm nhập mặn có xu thế giảm đến hết tháng 6. ĐBSCL bước vào thời kỳ mùa lũ, nếu không có gì bất thường do vận hành thủy điện, mặn tiếp tục giảm ở các tháng tiếp theo.

LÊ SƠN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh